Tụ tập "buôn chuyện" trước cửa hàng trong thời gian cách ly xã hội, 4 phụ nữ bị xử phạt

( PHUNUTODAY ) - 4 người phụ nữ ở Nghệ An bị xử phạt vi phạm hành hành chính vì hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, nơi công cộng trong thời gian cách ly xã hội.

Dân việt đưa tin, ngày 11/4, ông Đậu Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận, chính quyền địa phương vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 người phụ nữ trên địa bàn, mỗi người 200.000 đồng về hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, nơi công cộng.

Cụ thể, sáng cùng ngày, bà N.T.H (50 tuổi), N.T.C (23 tuổi), N.T.S (21 tuổi) và Đ.T.T (24 tuổi) đứng nói chuyện trước cổng của một cửa hàng kinh doanh đồ điện tử trên địa bàn. Lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng/người.

tu-tap-buon-chuyen-4-nguoi-phu-nu-bi-phat-01

Theo Nhịp sống Việt, ông Trường cho biết: "Chúng tôi chỉ xử phạt ở mức tụ tập trên 2 người nơi công cộng. Bà H. là chủ của cửa hàng, song do cửa hàng này gắn liền với nơi ở nên thời điểm kiểm tra chưa xác định được bà H. có buôn bán hay không. Những người này cũng chưa mua hàng hóa gì nên không có căn cứ xử phạt hành vi khác".

Công an xã Diễn Kỳ cũng cho biết thêm đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn xã. Ngoài ra, một trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng tự ý ra ngân hàng giao dịch cũng đã bị xử phạt 3,5 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link