Từng nhiễm Covid-19, "bé" Xuân Nghi tiết lộ cách "đánh bại" căn bệnh phức tạp này

( PHUNUTODAY ) - Từng nhiễm Covid-19 và đã khỏi, ca sĩ Xuân Nghi chia sẻ những cách đơn giản ngoài thuốc ai cũng có thể làm để chiến thắng dịch bệnh.

Vào khoảng cuối năm 2020, sao nhí nổi tiếng một thời - Xuân Nghi khiến nhiều người lo lắng khi xác nhận mắc Covid-19. Rất may, chỉ sau hơn 2 tuần cách ly điều trị, Xuân Nghi đã hoàn toàn bình phục. Vừa qua, Xuân Nghi đã có một bài viết chia sẻ về cách "đánh bại" Covid-19 của mình.

Xuân Nghi viết: "Như các bạn cũng đã biết thì Xuân Nghi đã một lần bị nhiễm Covid-19 vào tháng 12 năm 2020. Nghi hiện đang ở Mỹ nên trong suốt quá trình nhiễm và điều trị Covid-19 thì Xuân Nghi đã phải tự cách ly ở nhà. Đó thật sự là một quãng thời gian không hề dễ dàng đối với Xuân Nghi và gia đình, nhưng rất may mắn là Xuân Nghi đã hoàn toàn hồi phục sau 1 tháng tự cách ly. Vậy nên Xuân Nghi muốn chia sẻ một xíu những tips dành cho việc tự cách ly cũng như là quá trình hồi phục sau khi bị mắc Covid, mong rằng chia sẻ của mình hữu ích và giúp mọi người cảm thấy tích cực hơn trong quãng thời gian giãn cách khó khăn này nha.

(triệu chứng và tình trạng bệnh của từng người là khác nhau, đây là những chia sẻ của Nghi theo kinh nghiệm cá nhân, không có tác dụng thay thế lời bác sĩ đâu à nha)

1. Xuân Nghi đã uống rất nhiều nước

Đúng vậy, nghe có vẻ đơn giản nhưng việc uống nhiều nước thật sự đã giúp ích cho mình rất nhiều. Đợt đó một ngày Xuân Nghi uống 3l nước lận. Vì những ngày đầu mắc Covid, mình đã có triệu chứng là vô cùng mệt mỏi và sốt cao, cả ngày cứ lờ đờ và bần thần không làm được gì, ăn cũng không trôi. Vậy nên mình uống nước nhiều thật nhiều để tránh bản thân bị mất nước dẫn đến mất sức. Đồng thời uống nhiều nước để cổ họng mình không bị khô do ho khan nữa.

2. Xuân Nghi ăn uống đủ chất

Mặc dù việc mắc Covid khiến Nghi bị mất vị giác nên cực kỳ khó ăn, nhưng Nghi vẫn cố gắng ăn đủ bữa, thậm chí là dư bữa luôn. Nghi cũng cố gắng ăn đầy đủ chất trong mỗi bữa ăn nữa. Bữa nào khó ăn quá thì mình uống nước ép hoặc sinh tố hoa quả rau củ. Mình uống nhiều nhất là cam, bưởi (các loại chứa nhiều vitamin C), ép cùng với rau spinach, hoặc các loại rau khác cùng với trái cây nhiều dưỡng chất như blueberry, cà rốt,.... Ngoài ra Nghi có bổ sung thêm supplement như vitamin B5, C, D, Zinc (kẽm). Nhờ ăn uống đầy đủ chất nên Nghi hồi phục sức khoẻ rất nhanh.

3. Xuân Nghi không ngồi một chỗ

Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, Xuân Nghi cố gắng không để bản thân mình bị thụ động và nằm im một chỗ. Mặc dù cơ thể lúc đó lúc nào cũng mệt và nhức mỏi kinh khủng, nhưng mình nghĩ là việc nằm hay ngồi một chỗ suốt chỉ khiến cơ thể mình mệt nhiều hơn thôi. Nghi luôn tìm những việc nhẹ để làm như là lau dọn nhà cửa, giặt đồ ủi đồ gấp đồ, ngồi đánh dalgona coffee cũng là một cách vận động hiệu quả. Làm việc lặt vặt thôi, tránh để mất sức nhưng là một cách giết thời gian hiệu quả và giúp cơ thể năng động hơn trong những ngày ở nhà đó.

Collage_Maker (84)

4. Xuân Nghi ra ban công đứng mỗi ngày 1 vài giờ

Nghe hơi dở hơi nhưng ban công chính là nơi gần với thế giới bên ngoài nhất mà Xuân Nghi có thể đến lúc đó. Đùa thôi chứ Nghi dành một chút thời gian mỗi buổi sáng sớm để hít thở gió trời để giúp giảm triệu chứng khó thở của Covid và phơi nắng để hấp thụ Vitamin D tự nhiên. Nếu như nhà bạn không có ban công thì việc mở cửa sổ để có gió trời thay vì gió điều hoà cũng rất tốt á.

5. Cuối cùng là Xuân Nghi suy nghĩ đến những chuyện vui.

Việc bị nhiễm Covid và tự cách ly một mình thật sự buồn lắm chứ, nhưng mà Nghi luôn cố gắng để giữ tinh thần lạc quan, và tránh không để tinh thần làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhìn theo hướng tích cực là khoảng thời gian cách ly, mình có một quỹ thời gian khổng lồ để làm những chuyện mình thích như là đọc sách hay xem Kdrama nè. Đó cũng là lúc Nghi dành thời gian để nhìn nhận lại những giá trị của cuộc sống, để biết quý trọng sức khoẻ bản thân và những người thân yêu của mình nhiều hơn hơn. Thêm nữa là thời gian đó Nghi nhận được rất nhìu sự hỏi thăm và động viên của mọi người quan tâm mình nên Nghi cũng cảm thấy đỡ buồn nhiều lần luôn.

Chuyện gì rồi cũng sẽ qua thôi, bầu trời sẽ đẹp hơn sau cơn mưa. Stay home and stay safe (Ở nhà và giữ an toàn). Giữ sự tích cực trong tinh thần nhưng đừng tích cực với Covid ạ"./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link