Tưới cho cây hoa giấy bằng thứ nước này, càng nắng hoa càng nở rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy nở nhiều hoa, hoa rực rỡ lâu tàn, bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Cây dễ trồng, nhanh lớn, vừa có thể cho bóng mát, vừa tạo quang cảnh đẹp cho ngôi nhà. Trồng hoa giấy không khó nhưng nhiều người gặp tình trạng cây không ra hoa, càng chăm sóc càng ít hoa, chỉ thấy lá phát triển. Thực ra, việc kích thích cây hoa giấy ra hoa không khó.

Nguyên nhân chính khiến cây hoa giấy không ra hoa có thể là do cây không đủ không gian để sinh trưởng. Điều này thường xảy ra với những cây hoa giấy trồng trong chậu lâu năm. Ngoài ra, thiếu nắng là yếu tố quan trọng khiến cây không thể ra hoa.

Với trường hợp không gian sinh trưởng của cây bị hạn chế, bạn chỉ cần thay đất, đổi chậu mới lớn hơn cho cây. Nếu đang để chậu cây ở nơi thiếu nắng, hãy chuyển sang vị trí đón nhiều nắng nhất có thể. Với cây hoa giấy trồng trong đất, ngay từ khi trồng, bạn nên lựa chọn vị trí có thể đón nắng tốt để cây phát triển mạnh.

Ngoài ra, trong quá trình trồng cây, bạn cần chú ý đến việc tưới nước cho cây. Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt, càng tưới nhiều càng khiến cây khó ra hoa. Thừa nước thậm chí còn khiến cây bị thối rễ, lụi dần. Vì vậy, bạn chỉ cần tưới cho cây 1-2 lần tuần.

Để hoa giấy nở hoa, cây cần trải qua quá trình siết nước - tức là ngưng tưới nước trong một khoảng thời gian nhất định.

Trước khi siết nước, bạn có thể bón phân NPK cho cây. Khoảng 2/3 bát cơm phân NPK hòa loãng vào 20 lít nước sạch rồi tưới đẫm cho cây đến khi thấy nước không thể ngấm vào đất thì ngừng tưới. 2-3 ngày sau thấy đất khô lại thì tưới bằng nước sạch để cân bằng lượng phân trong chậu. 7-10 ngày sau có thể tưới phân NPK cho cây một lần nữa để cây hấp thụ đủ dinh dưỡng.

Sau khi bón phân NPK lần 2 khoảng 7-10 ngày thì có thể tiến hành siết nước cho cây. Thời điểm này cây đã tích tụ đủ dinh dưỡng và có thể chống chọi với quá trình thiếu nước.

Sau 10-15 ngày ngừng tưới nước, nếu cây bắt đầu ra nụ nghĩa là quá trình siết nước thành công.

Để hoa giấy ra hoa, bạn cần phải thực hiện quá trình siết nước.

Để hoa giấy ra hoa, bạn cần phải thực hiện quá trình siết nước.

Trong quá trình siết nước, hãy quan sát trạng thái của cây. Nếu thấy lá vàng đi nhưng cuống hoa vẫn chắc thì không cần phải bổ sung nước ngay. Nếu cây có hiện tượng rụng hoa thì cần tưới nước ngay lập tức nhưng chỉ cần tưới một lượng nhỏ mỗi ngày để cây dần phục hổi, không tưới nhiều để tránh cây bị sốc.

Thấy cây có hiện tượng rụng lá, nhấc nhẹ là lá rời khỏi cành và nụ hoa ra đều ở các cành thì có thể tiến hành tưới nước trở lại.

Khi tưới nước, lá cây có thể rụng nhưng đây là hiện tượng bình thường.

Sau quá trình siết nước, bạn không cần bổ sung thêm phân bón cho cây. Tuy nhiên, để cây khỏe mạnh, có thể dùng nước vo gạo để tưới cho cây vì loại nước này chứa nhiều dinh dưỡng, nhất là vitamin B1 giúp cây ra nhiều hoa hơn.

Lưu ý, quá trình siết nước này chỉ nên tiết hành ở những cây khỏe mạnh, có khả năng sinh trưởng tốt. Những cây nhỏ yếu, dưới 5 năm thì không nên siết nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link