Tuổi này cực hợp cây Xương Rồng: Trồng 1 cây như Cá gặp nước, tài lộc kéo đến ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần biết cách trưng, cây xương rồng có thể mang lại tài lộc cho người thuộc tuổi này.

Xương rồng là một loại thực vật mọng nước có tên khoa học là Cactaceae. Loài cây này thường sống ở các vùng đất khô cằn, nóng và nhiều cát như hoang mạc, sa mạc hoặc các vùng nhiệt đới.

Cây xương rồng thường mọc thành bụi nhỏ và phủ sát mặt đất, lá cây tiêu biến tạo thành gai để giúp làm giảm sự thoát nước và giúp cây có thể chống chọi với điều kiện sống khắc nghiệt. Thân cây xương rồng có hình trụ và có khả năng tích trữ nước ở bên trong.

18

Xương rồng là loài cây có sức sống mãnh liệt và vô cùng bền bỉ. Tuy chúng sống trong môi trường khắc nghiệt, khô cằn quanh năm thế nhưng cây xương rồng vẫn phát triển tươi tốt. Vì thế loài cây này được xem như là một biểu tượng vượt khó trong cuộc sống, thể hiện ý chí kiên cường và mạnh mẽ bất chấp mọi hoàn cảnh.

Trong phong thủy, cây xương rồng mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, được xem là điềm lành và giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

Cây xương rồng hợp tuổi gì?

Trong đó, người hợp tuổi để trồng xương rồng nhất phải kể đến tuổi thìn. Hình dáng của loài cây này có nhiều điểm tưởng đồng với con rồng. Do đó, khi sở hữu một chậu cây trong nhà, người tuổi thìn có thể ngăn chặn những điều không may, từ đó đảm bảo công việc, cuộc sống, vận hạn cũng sức khỏe lúc nào cũng được thuận lợi và hanh thông.

Vị trí hướng đặt cây xương rồng sao cho đảm bảo phong thủy

Rất nhiều bạn chỉ quan tâm tới câu hỏi “cây xương rồng hợp tuổi gì” mà không hề biết rằng, việc đặt cây cũng có những lưu ý quan trọng không kém. Khi bạn đã biết tuổi và mệnh nào phù hợp để trồng loại cây này, việc tiếp theo đó là bạn cần quan tâm đến vị trí để đặt cây.

Có thể phân ra thành hai vị trí để đặt cây xương rồng cho hợp với phong thủy như sau:

22

Vị trí xấu – không nên đặt

Theo rất nhiều chuyên gia phong thủy có uy tín và kinh nghiệm, việc đặt cây xương rồng dù là ở trong nhà hay ở nơi làm việc đều không tốt. Bởi những chiếc gai sát khí của chúng sẽ làm tăng độ sát khí cho nơi này. Đặt xương rồng ở phòng khách là điều đại cấm kị, bởi lẽ phòng khách chứa nhiều nguồn năng lượng trong nhà nhất. Việc đặt chậu cây xương rồng tại đây sẽ khiến cho gia chủ bất hòa, mọi thứ lục đục không yên.

Nếu như đặt cây trong phòng ngủ hoặc trên bàn làm việc thì sao? Xin thưa rằng cũng không hề ổn. Bởi lẽ loài cây này sẽ làm cho công việc gặp nhiều trở ngại, cũng như khó khăn.

Trong khu vực gia đình, đặt xương rồng trong phòng ngủ là điều đại cấm kỵ. Bởi lẽ những chiếc gai trên thân cây sẽ tạo ra nguồn năng lượng cực xấu, khiến chủ nhân ngủ không ngon giấc, vợ chồng bất hòa, nhiều người thậm chí còn mơ thấy ác mộng. Nếu đặt xương rồng ở công ty thì càng khiến cho công ty khó có thể nào phát triển.

Vị trí tốt để đặt xương rồng?

Nếu vậy thì bạn nên đặt xương rồng ở đâu để có được công dụng tốt nhất? Rất đơn giản, đó là đặt cây ở những vị trí như: trước khu vực sân nhà, cửa ra vào hoặc khu vực sân sau. Đây là những khu vực trọng yếu, có vai trò canh gác, đảm bảo cho ngôi nhà thoát khỏi những luồng tà khí hoặc tai ách xấu.

Bên cạnh đó, nếu như không muốn đaẹt xương rồng bên ngoài, bạn cũng có thể đặt chúng trong nhà tắm. Đây là khu vực có nhiều uế khí, xương rồng với những chiếc gai của mình sẽ giúp đẩy lùi tà khí tới mức tối đa, đảm bảo môi trường an toàn, trong lành cho bạn.

Nhiều người chơi xương rồng lâu năm còn truyền đạt lại rằng, hướng tây bắc là hướng thích hợp nhất để có thể đặt một chậu xương rồng. Theo quan niệm của dân gian, hướng tây bắc là hướng cực kỳ u ám, nếu như đặt cây xương rồng ở đó có thể hạn chế tà ma, làm cho tà ma không thể nào xâm nhập vào khu vực có người đang sinh sống.

23

Lưu ý khi đặt cây xương rồng

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ những lưu ý quan trọng sau đây:

Không đặt cây ở những vị trí then chốt như tiền sảnh của tòa nhà, hoặc mặt tiền của cửa hàng, hành lang hoặc đường đi lối lại.

Loại cây này có nhiều gai nhọn, dễ gây sát thương khác nhau nên cần đặt ở chỗ kín đáo, để xa tầm tay của trẻ em.

Tuyệt đối không đặt cây ở những vị trí như công viên, trường học có lối đi của trẻ em để tránh mắc phải những sự cố không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link