Ngắt 1 cành này về giâm vào đất, cây lên hoa sai trĩu tỏa hương ngát nhà, hút tài lộc tăng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này chỉ cần một đoạn cành già giâm vào đất là có thể lên cây xanh tốt, hoa nở thơm ngát, không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tốt lành còn rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Trong không gian vườn nhà bạn mà có một cây kim ngân hoa thì giúp che nắng, làm đẹp sân vườn, hương thơm dịu dàng thanh mát và đặc biệt là vị thuốc và món ăn mà ngày nào cũng cần dùng. 

Kim ngân hoa là thân leo sống lâu năm và dễ trồng. Ngắt một đoạn cành già giâm vào đất là cây sinh trưởng. Kim Ngân Hoa là thảo mộc tốt dùng trong đông y trị nhiều bệnh. Kim Ngân hoa cũng là cây cảnh giúp trang trí nhà cửa sân vườn với hoa đẹp, sai hoa.

kim ngan hoa

Cây kim ngân hoa mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ, thu hút tiền bạc tài lộc, mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Cây kim ngân hoa có nhiều màu hoa. Kim ngân có hoa trắng là vẻ đẹp của sự tinh khiết thanh tao. Kim ngân hoa vàng thể hiện cho vẻ đẹp vĩnh cửu. Kim ngân hồng tượng trương cho nhiệt huyết thịnh vượng. Kim ngân đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ tuyệt vời, sự phát triển đi lên. Ở Việt Nam chủ yếu trồng kim ngân hoa trắng, sau khi hoa nở sẽ chuyển dần sang màu vàng.

Cách trồng kim ngân hoa

Bạn cắt một đoạn cành dài khoảng 40cm, sau đó giâm cành xuống đất hoặc vào chậu. Kim ngân hoa có thể leo thành giàn hoặc bám và tường, để tạo một thảm hoa. Nếu nhà chật bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu và để sát tường, cắm cọc để nơi có nắng, kim ngân sẽ ra rất nhiều hoa.

Cây kim ngân hoa ưa sáng nên trồng ở nơi có nắng. Càng nắng cây càng ra nhiều hoa.

kim ngan chau

Đất trồng kim ngân hoa là đất thịt không cần nhiều mùn nhưng phải thoát nước tốt. Chậu càng lớn hoa càng nhiều cây càng to. 

Kim ngân hoa chịu hạn khá tốt nên nếu gia chủ bận đi công tác không lo cây chết. Bình thường khi thấy đất khô hãy tưới. Nếu trồng ở sân vườn trồng trực tiếp xuống đất khi cây đã khỏe thì không cần tưới, cây tự hút nước tự nhiên.

kim ngan trong dat

Công dụng y dược của kim ngân hoa

Kim ngân hoa là một thảo mộc tốt trong Đông y với nhiều công dụng cho sức khỏe. Kim ngân hoa có thể dùng cả lá, thân, rễ, hoa. 

Cây kim ngân có công dụng thanh nhiệt mát gan, giải độc, điều trị mụn nhọt, dị ứng mẩn ngứa. Những người cảm mạo hay bị ho, bị sốt, kiết lỵ, người bị nhiễm trùng hô hấp dùng kim ngân hoa rất tốt... Kim ngân hoa là vị thuốc quý trong gia đình và có thể dùng làm trà uống hàng ngày. Bạn cắt tỉa cành lá, hoa kim ngân phơi khô và xao vàng sau đó hãm thành trà uống thơm ngon vị hơi đăng đắng nhẹ. Kim ngân hoa là cây cảnh vừa đẹp nhà, vừa mang lại hương thơm thư thái tinh thần và xua đuổi tà khí quanh nhà. Kim ngân hoa còn là vị thuốc quý mà nhiều người chưa biết.

Chính vì thế muốn làm đẹp sân vườn lại mang về may mắn và thịnh vượng, lại luôn có thuốc quý trong nhà thì bạn nên trồng một cây kim ngân hoa nhé.

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn