Những chuyện chưa biết về cuộc giải cứu đội bóng nhí qua lời kể của "em út" đội bóng

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé nhỏ tuổi nhất trong đội bóng Lợn Hoang đã tiết lộ thêm nhiều điều quanh sự mắc kẹt của các em và chiến dịch giải cứu 13 thành viên sau đó.

Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post hôm qua, 12/7, Ikan Wiboonroongruang (33 tuổi) – mẹ của cầu thủ nhí Chanintr (còn gọi là Titan, 11 tuổi, thành viên nhỏ nhất của đội Lợn hoang) cho biết đã nói chuyện với con trai tại bệnh viện và được tiết lộ một số thông tin về vụ mất tích li kì của đội bóng Lợn Hoang.

Trong khi trò chuyện, Chanin nói với mẹ rằng cậu và các bạn cùng huấn luyện viên vào hang để vui chơi sau buổi tập bóng và dự định chỉ ở lại đó một giờ nên quyết định không mang bất cứ thức uống hoặc đồ ăn nhẹ nào. Tuy nhiên, nước lũ bất ngờ dâng cao do mưa lớn đã khiến cả 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ phải tiến sâu hơn vào trong hang.

Chanintr (còn gọi là Titan), 11 tuổi, thành viên nhỏ nhất của đội Lợn hoang

Chanintr (còn gọi là Titan), 11 tuổi, thành viên nhỏ nhất của đội Lợn hoang

"Sau 3 đêm đầu tiên không có thức ăn trong hang, con trai tôi cảm thấy rất đói và òa khóc. Cháu chỉ sống dựa vào nước nhỏ giọt từ vách đá. Ở đó rất lạnh vào buổi tối và hang tối đen như mực. Cả nhóm phải túm tụm lại với nhau", cô Aikhan kể lại lời con trai và cho biết thêm huấn luyện viên đi cùng đã dạy các cậu bé ngồi thiền để quên đi cơn đói cũng như tiết kiệm sức lực.

Thông tin này trái ngược với các báo cáo trước đó, cho rằng đội bóng vào hang động để ăn mừng sinh nhật và có mang theo đồ ăn nhẹ nên có thể sống sót suốt 10 ngày.

Một phụ huynh khác, ông Banphot Konkham, cha của cầu thủ Duangthep Phromthep, cho biết, sau khi thăm con trai ở bệnh viện, con đã kể rằng huấn luyện viên đã sử dụng một ngọn đuốc để tìm nước nhỏ giọt từ vách hang cho mọi người uống trong những ngày vật lộn trong hang tối. 

Các cậu bé khi vẫn còn phải ở trong hang Tham Luang đợi giải cứu

Các cậu bé khi vẫn còn phải ở trong hang Tham Luang đợi giải cứu

Hiện, 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện và chỉ được tiếp xúc với người thân qua một lớp kính cách ly. Dự kiến, đội bóng sẽ phải ở lại bệnh viện khoảng 10 ngày trước khi về nhà điều trị thêm một tháng.

Ngày 12/7, sau khi đáp xuống sân bay Heathrow ở London – Anh, thợ lặn John Volanthen kể về cảm giác khi liên lạc được với bọn trẻ. "Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm khi thấy tất cả các em còn sống. Nhưng cũng chính lúc đó, chúng tôi nhận ra không dễ để đưa chúng ra", ông nói với kênh Sky News, đồng thời nhấn mạnh "Chúng tôi không phải anh hùng. Những gì chúng tôi làm đã được tính toán cẩn thận và tiến hành một cách điềm tĩnh".

Ông Volanthen, một chuyên viên công nghệ thông tin ngoài 40 tuổi, và ông Rick Stanton, lính cứu hỏa hơn 50 tuổi ở Coventry, là hai thợ lặn người Anh đầu tiên tìm thấy nhóm mắc kẹt vào đêm 2/7, sau 9 ngày mất tích. Ông Volanthen bày tỏ tiếc thương với ông Saman Kunan, thợ lặn từng là thành viên SEAL Thái, tử vong trong chiến dịch cứu hộ. Sự mất mát này là "vị đắng" của một chiến dịch tuyệt vời, theo ông Volanthen.

Những nỗ lực phi thường từ đội cứu hộ và chính các cầu thủ nhí đã làm nên điều kỳ diệu

Những nỗ lực phi thường từ đội cứu hộ và chính các cầu thủ nhí đã làm nên điều kỳ diệu

Đội bóng thiếu niên – gồm 12 nam sinh tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ ngày 23/6 khi đang tham quan hang Tham Luang. Sau 10 ngày sống sót thần kì, đội bóng được tìm thấy ở vị trí cách cửa hang Tham Luang 5km.

Quá trình chuẩn bị giải cứu đội bóng kéo dài một tuần với sự tham gia của hàng trăm thợ lặn, hàng nghìn tình nguyện viên. Ngày 8/7, 4 thành viên đầu tiên của đội bóng được đưa ra khỏi hang. Ngày 9/7, 4 thành viên tiếp theo được giải cứu an toàn. Chiều 10/7, 5 thành viên cuối cùng của đội bóng cũng đã được nhìn thấy ánh sáng mặt trời sau hơn 2 tuần mắc kẹt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn