Tuyệt chiêu bất bại giúp trị thâm quầng mắt mà chị em "gấu trúc" nào cũng có thể áp dụng lại không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn khổ sở vì quầng mắt thâm đen, hãy nhớ ngay những thao tác đơn giản này nhé

Quầng thâm mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do mất ngủ, thiếu nước hoặc do ảnh hưởng tới hóa mỹ phẩm. Quầng thâm mắt khiến đôi mắt bạn mệt mỏi trông già đi cả chục tuổi. Hơn nữa khi xuất hiện quầng mắt trông bạn cực thiếu sức sống và giống một bà già đau khổ đáng thương. Để khắc phục tình trạng này tức thời, bạn nên áp dụng một vài cách sau:

tham quang mat

Dùng đá lạnh

Chườm đá lạnh là một cách giúp da săn chắc, co lỗ chân lông lại nhanh chóng. Bạn có thể dùng đá lạnh bọc vào khăn và chườm, hoặc để thìa nhôm, khăn trong ngăn đá  rồi mang ra chườm.Bạn làm như vậy tầm 10 phút sẽ thấy tình trạng được cải thiện.

chuom da lanh tham quang

Massege lưu thông máu

Thâm quầng mắt là hiện tượng vùng da mắt bị tù đọng và tối màu hơn. Massage nhẹ nhàng quanh mắt giúp lưu thông máu tốt hơn, giúp vùng da dễ chịu hơn và những máu đen ứ đọng quanh mắt giảm đi. Massage giúp đôi mắt đỡ mỏi mệt.

Những cách giảm thâm quầng mắt nên làm hàng ngày:

Nếu bạn bị tình trạng thâm quầng mắt thường xuyên thì đây có thể tình trạng “máu xấu” hoặc do nội tiết mất cân bằng, do thói quen sinh hoạt, hút thuốc… Vì thế ngoài việc “cấp cứu” cấp tốc, bạn cần thực hiện các phương pháp sống lành mạnh để vùng mắt không bị thâm đen.

masage mat

Sống lành mạnh

Bỏ thuốc lá và các chất kích thích, ăn uống lành mạnh giúp cơ thể điều chỉnh lại, làm sạch khí huyết và lưu thông máu tốt hơn. Điều đó tốt cho sức khỏe và giúp cho vùng mắt bớt thâm quầng.

Ngủ đủ giấc

Ngủ là điều cực kỳ quan trọng giúp giảm thâm quầng mắt. Hãy chú ý ngủ sớm, dậy sớm và ngủ đủ giấc là điều quan trọng cho đôi mắt của bạn.

ngu du giac

Dưỡng mắt

Vùng da mắt rất nhạy cảm và yếu nên dễ bị lão hóa bởi thời gian và hóa mỹ phẩm. Dưỡng ẩm bằng kem mắt chuyên dụng hoặc dùng mật ong dầu dừa, dưa leo… dùng dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp vùng da mắt khỏe hơn, bớt mỏng thì sẽ đỡ nổi mạch máu hơn nên sẽ bớt thâm.

Bạn cũng có thể dưỡng mắt bằng việc đắp trà túi lọc, nha đam, khoai tây nghiền…

Hạn chế ánh sáng điện thoại

Làm việc hay nhìn điện thoại quá nhiều cũng ảnh hưởng tới quầng mắt. Ánh sáng xanh của điện thoại khiến da bạn sạm nám đồng thời cũng khiến quầng mắt thâm nhiều hơn. Chính vì thế hãy cố gắng giảm thời gian dùng điện thoại tối đa để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn