Cách giữ son lâu trôi không lem vào cốc chỉ bằng vài thủ thuật nhỏ nhưng đáng đồng tiền bát gạo

( PHUNUTODAY ) - Son bám vào cốc hay đồ dùng là một điều khiến phụ nữ vừa xấu hổ vừa gây mất thiện cảm cho người đối diện. Hãy nhớ ngay mẹo hay sau nhé.

Đánh son khiến phần son dư thừa dính bám vào cốc khi uống, khi ăn là hiện tượng thường gặp. Đó có thể do dùng loại son quá dễ trôi, do môi khô dễ bong tróc, hoặc do cách xử lý của bạn chưa tốt trong kỹ thuật đánh son.

Để son bám vào môi tốt hơn và không bị trôi ra cốc, hãy nhớ các cách sau nhé.

son khong bam coc

Đánh son 2 lần

Đầu tiên bạn đánh một lớp son trước trên môi rồi dùng giấy ăn mỏng nhẹ ngậm vào giữa hai môi và phập nhẹ hai môi vào nhau vài lần. Hành động này giúp lớp son thừa sẽ bám dính vào giấy. Sau đó bạn đánh thêm lần nữa và cũng làm tương tự. Kỹ thuật này giúp lớp son bám chặt trên môi và không lo lớp son thừa sẽ dễ trôi ra ngoài.

danh son

Chăm sóc đôi môi kỹ hơn

Một bờ môi khô sẽ khiến son dễ bị bong ra ngoài hơn đôi môi ẩm mọng. Vì thế bạn rất cần chú ý chăm sóc môi dưỡng ẩm hàng ngày và tẩy da chết cho môi. Hãy dưỡng ẩm môi bằng son dưỡng ẩm chuyên dụng, hoặc dùng mật ong, dầu dừa để dưỡng môi hàng ngày. Trước khi đánh son cũng cần một lớp dưỡng ẩm trên môi nhé.

Tạo cho môi một lớp khóa

Hãy dùng một lớp son dưỡng khóa môi để giúp cho son được giữ kỹ hơn trên môi của bạn. Bạn có thể khóa lớp son này bằng lớp mỏng nhẹ kem che khuyết điểm. Đặc tính của loại kem này là bám dính cực tốt thế nên chúng giữ son lại trên môi mà ngăn không cho son bám vào cốc. Hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi đánh son. Hoặc bạn cũng có thể dùng lớp phấn bột trước khi đánh son.

danh son lau troi

Uống một cách duyên dáng hơn

Để tránh tình trạng son trôi và bám ra cốc khiến bạn xấu hổ, hãy dùng ống hút nếu có. Hoặc khi uống nên dứt khoát tránh phập môi vào cốc quá lâu.

Chọn loại son thích hợp cũng là một bước cực kỳ quan trọng để son không bị loang ra. Son nhiều chì sẽ làm hại môi và dễ gây khô môi. Loại sơn không chất lượng không mềm mịn sẽ dễ bong tróc sau khi đánh. Vì thế chọn dòng son lì nhưng nhiều dưỡng và loại son chất lượng sẽ giúp bạn giữ được màu môi lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn