Màu son nào hợp với màu da và con người bạn? Mách bạn cách chọn son chuẩn 100% tôn lên khí chất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi phụ nữ chọn son vì cảm tính nhưng không bộc lộ được tính cách và cũng không phù hợp với làn da, trang phục.

Để chọn được màu son hợp với màu da của bạn thì trước tiên bạn phải xác định được tone da và màu da của mình. Cơ bản chúng ta có 5 loại màu da chính: Trắng, sáng, trung bình, rám nắng và da nâu. Màu son hồng nhạt, san hô, hồng đào, nude thường được kết hợp với làn da trắng hoặc sáng. Các màu son hồng, berry, đỏ anh đào và hoa cà trông thật lộng lẫy thì thường hợp với các cô gái có nước da trung bình. Những người có nước da ngăm đen hoàn toàn có thể kết hợp với màu san hô, hồng đậm, đỏ tươi và hầu hết các màu khác ngoại trừ màu nâu và tím vì màu tím sẽ làm da của bạn tối hơn và già đi rất nhiều. Màu son môi phù hợp với màu da trầm nhất là màu nâu và tím như mận, caramel, rượu vang và đỏ pha sắc xanh.

mau son

Về tone da thì thường có 3 loại là lạnh, ấm, trung tính. Những người tone da lạnh tức da trắng, sáng thì chọn màu nhẹ. Tone da ấm thì chọn màu hồng nhạt hồng đào. Tone da trung tính thì chọn màu rất rộng có thể chọn son lạnh và ấm đều được.

Cách đánh màu môi theo dáng môi

Nếu bạn có đôi môi mà môi trên dày thì có thể chọn son sáng ở dưới và son tối hơn một chút ở trên và ngược lại nếu môi dưới dày thì chọn bất cứ màu môi nào sau đó thêm một chút màu nude ở giữa môi là được.

Khi môi bạn bất đối xứng là lúc bạn nên dùng chì kẻ viền môi, sau đó đánh môi theo viền đó để môi cân xứng hơn. Đó cũng chính là cách che khuyết điểm cho đôi môi của bạn khi đánh son.

xu huong danh son

Nếu bạn có đôi môi mỏng nên tránh màu đậm vì sẽ khiến môi bạn mỏng và mỏ tru ra trông vênh váo và kém duyên hơn. Khi đôi môi đầy đặn thì chỉ cần son vừa phải, tránh loại son quá nhạt và bóng hay son lấp lánh vì sẽ khiến môi bạn như đang bị xưng.

Màu son đi liền màu tóc

Tóc sẫm màu, da trắng và sáng: Chọn son màu hồng sáng, đỏ tươi, anh đào và mận.

Tóc vàng, da trắng và sáng: Chọn son màu hồng bụi, hồng phớt, hồng nhạt và đỏ tươi.

mau son hop voi ban

Tóc sẫm màu, da rám nắng và da ngăm: Chọn son màu be vàng, màu son đất, đất nung và màu đồng.

Tóc vàng, da rám nắng và da ngăm: Chọn son màu caramel, màu đất son, hồng ấm và hồng "cá hồi".

Tóc nâu, da trung bình: Chọn son màu màu be, hồng "cá hồi", san hô và deep dusty pink.

Tóc đỏ, da trắng: Chọn son màu hồng "cá hồi", san hô, đất nung và burnt sienna.

Một số người trang điểm chuyên nghiệp thì còn chọn màu son đi liền màu mắt tuy nhiên điều đó không quá cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Son môi cũng thể hiện cá tính của bạn. Màu hồng nhạt, hồng sen, hồng đào thể hiện sự nhẹ nhàng. Màu đỏ thể hiện cá tính nóng bỏng, nổi bật rực rỡ. Màu tím, nâu, thể hiện sự trầm ấm kiêu sa và cao quý. Do đó bạn nên lưu ý màu son khi xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn