6 bí quyết thoát khỏi đôi mắt cú mèo già nua sau những ngày mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Quầng thâm khiến bạn trông già nua hơn thực tế. Vây, làm thế nào để bạn giảm quầng thâm mắt? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau.

Điều gì gây ra quầng thâm dưới mắt?

Thiếu nghỉ ngơi, chế độ ăn uống kém, căng thẳng, lo lắng hoặc thậm chí có thể là do di truyền, hút thuốc và uống rượu nhiều... có thể gây ra quầng thâm mắt. Ngoài ra, làn da mỏng và mất chất béo và collagen làm cho các mạch máu dưới mắt của bạn trở nên rõ ràng hơn.

cach-tri-tham-quang-mat-1

Điều quan trọng cần lưu ý là vùng da dưới mắt mỏng hơn so với phần còn lại của khuôn mặt. Theo thời gian, các tế bào mỡ cạn kiệt để lộ ra màu sẫm của các tĩnh mạch bên dưới. Vùng da này rất nhạy cảm và cần được xử lý cẩn thận vì vùng da này có thể bị viêm, đổi màu và bầm tím.

Mẹo giảm quầng thâm mắt 

Quầng thâm khiến bạn trông già nua hơn thực tế. Vây, làm thế nào để bạn giảm quầng thâm mắt? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau:

Uống nhiều nước

Nước mang chất dinh dưỡng đến các tế bào cho phép cơ thể giữ nước tốt cũng là phương tiện vận chuyển để đưa vitamin và chất dinh dưỡng đến đúng nơi quy định. Bạn càng tiêu thụ nhiều nước, càng ít có khả năng mắc hội chứng quầng thâm mắt, chưa kể làn da cũng thiếu sức sống hơn. 

cach-tri-tham-quang-mat

Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe cũng như làn da. Ngủ không đủ giấc khiến vùng da quanh mắt trông sẫm màu hơn vì thiếu ngủ khiến da nhợt nhạt. Các bác sĩ cho rằng khi bị quầng thâm mắt kéo dài, hãy hình thành thói quen ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Đồng thời loại bỏ tất cả các rào cản giấc ngủ và những thứ sẽ cản trở khả năng nghỉ ngơi tốt của bạn như điện thoại, tiếng ồn, sự bận rộn, thú vui giải trí...

Sử dụng kem chống lão hóa

Kem chống lão hóa là một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ khuyết điểm vùng da dưới mắt. Kem dưỡng để giúp da mềm mại, căng bóng hơn. Kem dưỡng mắt được bào chế dành riêng cho vùng da mỏng manh quanh mắt, vì vậy chúng có xu hướng đặc hơn. Chúng chứa nhiều dầu hơn kem dưỡng da mặt thông thường và chúng có rất nhiều hoạt chất nhằm giải quyết các vấn đề mà chúng ta thấy xung quanh mắt.

kem-tri-tham-mat-2

Ăn uống lành mạnh và tập thể dục

Có rất nhiều vấn đề về thói quen sinh hoạt có liên quan đến sự thiếu hụt vitamin. Một trong số đó là quầng thâm và bọng mắt thường liên quan đến việc thiếu vitamin K, thiếu B12 hoặc không đủ chất chống oxy hóa.

Vitamin K giúp ngăn ngừa sự đổi màu da và tăng tính đàn hồi của lớp hạ bì trong khi Vitamin B12 rất cần thiết cho việc sửa chữa các tế bào da.

Ăn nhiều trái cây, rau lá xanh và thực phẩm giàu kali. Ngoài ra, giảm lượng muối ăn vào. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng lưu lượng máu đến mọi bộ phận của cơ thể bao gồm cả mắt.

Điều trị dị ứng

Các bệnh dị ứng theo mùa có thể được điều trị hiệu quả bằng thuốc không kê đơn. Điều quan trọng là phải kiểm tra xem mình bị dị ứng với sản phẩm hay món ăn nào, từ đó tìm cách để thay đổi.

Chườm lạnh lên mắt (không dùng đá lạnh)

Các loại trà chứa nhiều caffein từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên cho quầng thâm và bọng mắt. Tất nhiên, các túi trà nên được ngâm theo chỉ dẫn, sau đó làm lạnh trong tủ lạnh hoặc tủ đông trước khi đắp lên mỗi bên mắt nhắm. Ngoài ra, dưa chuột ướp lạnh cũng đã được sử dụng với cách tương tự và hiệu quả trị thâm mắt cũng rất tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link