Chiêu giảm béo kỳ lạ, giảm hẳn 50kg chỉ nhờ phương pháp suy nghĩ tích cực sống lạc quan hơn

( PHUNUTODAY ) - Cô Rachel Williams từng nặng 105kg và đã làm đủ mọi cách từ thể dục nhịn ăn nhưng cân nặng vẫn không nhúc nhích cho tới khi cô thay đổi lối suy nghĩ.

Cô Rachel kể rằng cô đã từng nỗ lực giảm cân bằng việc tập thể dục hàng tuần và đếm calo ăn mỗi ngày, kiểm soát lượng đường ăn vào, tập cường độ cao nhưng trọng lượng không giảm. Chồng cô còn tặng cho cô món quà sinh nhật là thể dục có huấn luyện viên cá nhân riêng. Nhưng cũng không đạt hiệu quả gì. Điều đó đã khiến cô bật khóc vì thất vọng. Cô từng nghĩ mình xấu xí như con tinh tinh.

giam bang suy nghi tich cuc

Sau đó Rachel Williams chán và bỏ cuộc. Sau đó cô biết tới các huấn luyện viên giảm cân khác. Cô nói: Họ đã giúp tôi nhận ra rằng tất cả những gì tôi đang làm là suy nghĩ quá tiêu cực với bản thân và phải thay đổi suy nghĩ đó. Cô từng tự chỉ trích bản thân vì bị tăng cân từ nhỏ. Những lời chế giễu xung quanh khiến cô ngày càng tồi tệ hơn. Cô thử mọi cách nhưng không hiệu quả. Cô từng áp dụng chế độ ăn toàn bắp cải mà không hiệu quả gì.

Cho tới khi cô đọc được quy tắc 5 giây hướng dẫn nhằm giúp mọi người phá bỏ sự nghi ngờ bản thân và tự nói về bản thân tiêu cực. Và cô nhận ra chính nhận thức sai lầm mới là cản trở quá trình giảm cân của cô. Thế là cô thay đổi suy nghĩ, tích cực hơn, đánh giá cao bản thân mỗi sáng và ngắm nhìn mình trong gương, không áp đặt lên bản thân những ý nghĩ tiêu cực nữa.

giam can1

Cô thực hành thói quen ôm mình và cảm ơn mình. Cô tự động viên mình cơ thể tuyệt vời vậy sao. Cô tự động viên mình đã sinh được 2 đứa trẻ tuyệt vời. Thế rồi cô tiếp tục buổi tập cá nhân 3 tuần một lần, kết hợp bài tập tim mạch và tạ. Suy nghĩ tích cực đã giúp cô thấy hiệu quả.

Bà mẹ nước Anh này đã giảm được 46kg một cách kinh ngạc. Và sau đó cô duy trì suy nghĩ cùng những lối tập luyện ấy mà không quá kiêng khem nữa.

Không kiêng khem quá nhiều nhưng cô chú ý ăn đảm bảo sức khỏe đường ruột. Cô vẫn ăn bánh mì thịt, khoai tây chiên, bánh ngọt… nhưng ăn loại tươi ngon, chất lượng cao, nấu lành mạnh.

beo vui ve

Theo nhận định của Rachel Goldman, một nhà tâm lý học thì áp dung tư duy tích cực có kết quả tốt nhưng không phải là liều thuốc phù hợp cho tất cả bệnh nhân béo phì. Tuy nhiên suy nghĩ của chúng ta có tác động mạnh ẽm, thay đổi tích cực lên thể chất và có thể thay đổi cảm nhận về cơ thể từ đó thúc đẩy quá trình hình thành giảm cân. Còn Williams cho rằng suy nghĩ tích cực không hoàn toàn giúp cô giảm cân nhưng chiếm tới 80%. Sự thực thì giảm cân nhờ suy nghĩ tích cực là có lý do, bởi nếu bạn suốt ngày lo lắng và nói mình béo, mình ăn uống thiếu khoa học mình tệ thì cơ thể cũng có phần sẽ điều chỉnh theo hướng bạn suy nghĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn