Tuyệt chiêu biến chồng lười thành con ong đảm

11:48, Thứ tư 28/05/2014

( PHUNUTODAY ) - Nghệ thuật nâng cao vị thế của chồng, khen ngợi, giả nai... đều là những tuyệt chiêu biến anh chồng lười chảy thây thành con ong thợ đảm việc nhà.

Mô tả ảnh.
Để chàng vào bếp (Ảnh minh họa).

Nghệ thuật giả nai

- Tâm sự của chồng: “Anh thấy em không biết nũng nịu gì cả, chí ít cũng phải giả vờ để anh còn được thể hiện chứ”.
 Ông khác: “Vợ tôi đúng kiểu liễu yếu, đào tơ, đi đâu không có chồng là lạc, làm gì không có chồng nhúng tay vào cũng hỏng...
Tôi không thể không quan tâm, lo lắng giúp đỡ vợ được”.

- Chiêu của vợ: “Anh ơi, sinh tố hoa quả làm thế nào anh nhỉ, anh thử biểu diễn cho em một cốc đi!”. Tất nhiên muốn chồng biểu diễn được, vợ phải mua sẵn những hoa quả cần thiết, 
để anh ấy tự gọt và cho vào máy xay. “Anh ơi, món bít tết làm thế nào hả anh. Hay anh xem sách dạy nấu ăn rồi bảo em với...”.

Dĩ nhiên trước đó bạn đã mua quyển sách ấy rồi. Để anh ta đọc một lúc rồi làm cho bạn xem. Có khi chẳng thua gì nhà hàng. Xưa nay các đầu bếp giỏi đều là đàn ông đấy thôi.

- Lưu ý: Nếu hàng ngày bạn vẫn đang... sồn sồn với chồng thì khi áp dụng chiêu này cần chuyển trạng thái một cách từ từ, đừng làm đối phương sốc, 
hoặc nghi ngờ bạn có mưu mô gì mà bỗng thay đổi 360 độ vậy.

 

Mô tả ảnh.
Khen ngợi chồng (Ảnh minh họa).

Nghệ thuật nâng cao vị thế của chồng

- Tâm sự của chồng: Cô ấy cái gì cũng giỏi giang, từ việc thay bóng đèn, lắp ăng-ten cả đấu điện luôn, khi tôi làm, cô ấy bảo: “Khéo lại giật, trông lóng nga, lóng ngóng. 
Thôi đứng lên em làm”, hoặc: “Gọi thợ vào cho nhanh”.

Cô ấy nói gì cũng đúng, trước mặt bạn bè tôi cô ấy làm tôi nhiều phen bẽ mặt. Đành rằng cô ấy hiểu biết, thông minh, nhưng bên cạnh vợ, tôi thấy mình thừa thãi, vô tích sự”.

- Chiêu của vợ: “Anh ơi, anh mua dây về, hai vợ chồng mình tự thay ăng-ten cho đỡ tốn tiền” hoặc “Việc này, chỉ có anh ra tay mới xong...”. 
Người vợ thông minh luôn biết khẳng định giá trị đàn ông, vị thế người cha, người chồng trong gia đình, biết lui về làm “sân sau” cho chồng là trụ, là cột, là vách.

Nếu chồng chưa đạt 5/10 thì chiêu này của vợ chắc chắn sẽ khiến chồng luôn cố gắng hết sức để trở thành cây tùng, cây bách che chở cho vợ con.

 

Mô tả ảnh.
Có chồng cùng làm việc nhà thấy nhẹ hẳn(Ảnh minh họa).

Nghệ thuật khen ngợi

- Tâm sự của chồng: “Có làm mấy cũng chỉ nhận được cái nhìn hờ hững, hoặc ánh mắt nghi ngờ của vợ: “Anh làm liệu có ổn không”, hoặc: “Tưởng gì, mới làm có tí tẹo đã khoe”. 
Tôi chưa bao giờ có được lời khen ngợi, động viên mỗi khi làm việc nhà”.

- Chiêu của vợ: “Có chồng cùng làm việc nhà thấy nhẹ hẳn” (dù việc nhà cũng không nặng nhọc mấy), “Anh làm đẹp thế này thì cánh thợ thất nghiệp mất thôi” (dù làm nham nham nhở nhở) 
hay “Món này anh nấu rất... lạ miệng” (dù rất dở, nên khen “ngon” thì hơi bị ngượng mồm, đành nói là... “lạ”)...

Tâm lý đàn ông xét ở mặt nào đấy rất giống trẻ con. Bạn cứ khen đi, có mất gì đâu mà tiết kiệm. Làm thế nào để chồng luôn "gặt hái được thành công" trong lĩnh vực nào thì anh ta sẽ bị cuốn hút vào đó ngay vì đinh ninh là mình có năng khiếu.

- Lưu ý: Với những ông suốt ngày ngồi ôm máy vi tính thì làm các việc lặt vặt không khác gì thường xuyên tập thể dục. 
Hãy tỉ tê nói cho chồng biết “theo khảo sát đàn ông tích cực việc nhà đều có sức khỏe tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link