Tuyệt chiêu chọn kiểu tóc đẹp nhất với từng kiểu khuôn mặt giúp chị em che khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Chưa cần đến tóc ngắn - dài, ngay cả khi tóc thẳng hay tóc xoăn cũng hợp với từng đặc điểm khuôn mặt, rồi ngay cả chất tóc cũng rất quan trọng.

1. Đặc điểm khuôn mặt của bạn

* Mặt dài: Tóc uốn lọn

* Mặt tròn đầy: Tóc thẳng

* Mặt vuông vắn: Tóc xoăn nhẹ nhàng

Nếu sở hữu gương mặt thon dài hay mặt vuông vắn thì bạn không nên chọn kiểu tóc thẳng vì như vậy sẽ càng thêm dài thượt. Mái tóc xoăn sẽ tạo độ bồng bềnh, giúp gương mặt tròn đầy và mềm mại hơn đôi chút, mang đến vẻ kiêu sa cho nàng mặt dài. Dù là gương mặt nào thì quan trọng nhất vẫn là che khuyết điểm và hướng ánh nhìn vào những nét được tôn lên trên khuôn mặt.

Empty

Còn đối với khuôn mặt tròn, không phải cứ có lọn tóc xoăn để che bớt đi nhược điểm mà là tóc tóc dài thẳng qua vai mới là kiểu tóc hợp. Với mặt tròn thì tóc thẳng suôn dài tự nhiên tạo cảm giác gương mặt thon dài hơn, che bớt đi phần tròn đầy của hai bên, nhìn cân đối và bớt to đôi chút.

Empty

2. Độ dài - mỏng hay chất tóc của bạn

* Nếu tóc bạn mỏng dính: Nên để tóc xoăn, tạo phồng trên đỉnh đầu

* Nếu bạn tóc dày: Tóc xoăn hay thẳng đều được

* Nếu bạn có nhiều tóc con ở đỉnh đầu: Nên để tóc xoăn

Độ dày - mỏng của tóc luôn là điều khiến bạn phiền lòng vì có những người tóc quá mỏng khó làm kiểu đa dạng, nhất là trong việc thay đổi kiểu tóc cho mình. Về cơ bản, những cô nàng tóc mỏng thưa thớt nên để tóc xoăn lọn để tạo cảm giác tóc dày hoặc uốn lọn to hay lọn lăn tăn đều được, nhuộm màu sáng nhìn tóc cũng dày dặn hơn đôi chút.

Empty

Với tóc dày thì đơn giản, bạn có thể để tóc xoăn hay tóc thẳng nhưng nếu như bạn có những sợi tóc con mọc đỉnh đầu thì nên để tóc hơi gợn sóng, vì như vậy sẽ che đi những lọn tóc con mọc lởm chởm.

* Nếu chất tóc của bạn khô và cứng: Nên để tóc thẳng hoặc chỉ hơi xoăn gợn sóng

* Nếu chất tóc của bạn dễ bết vì bóng dầu: Tóc xoăn là hợp lý nhất

Da đầu tiết nhiều dầu và mồ hôi sẽ khiến tóc ẹp xuống và bết dính nhất là trong mùa hè nóng bức. Chính vì vậy bhững lọn tóc xoăn tự nhiên nhìn cũng đỡ bết hơn nhiều so với tóc thẳng.

Empty

Còn với chất tóc khô xơ và cứng thì bạn nên để các kiểu tóc thẳng hoặc lọn layer nhẹ nhàng. Với kiểu tóc ngắn để thẳng nhìn tóc bạn cũng mềm mại, che đi nhược điểm khuôn mặt nhưng lại dễ lộ lọn tóc khô xơ hơn là tóc thẳng. Nếu là xoăn buông lơi nhẹ nhàng thì không sao, xoăn lọn càng to lại càng khiến tóc khô, thô cứng.

Dù là kiểu tóc nào, bạn cũng cần nhìn vào nhược điểm, ưu điểm của khuôn mặt và chất tóc của mình để chọn được cách phù hợp nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link