Tuyệt chiêu đơn giản chữa sâu răng mà bạn không ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng quả vải cùng một ít muối đốt thành than, sau đó nghiền ra bột mịn xát vào vị trí răng bị đau, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Nước chanh

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Nước cốt chanh sẽ có tác dụng làm dịu các cơn đau vì tính axit trong chanh ngăn chặn sự nhiễm trùng cũng như việc các vi khuẩn lây lan. Vì thế mà chanh rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm.

Dầu oliu và dầu đinh hương

Không cần phải nói nhiều về tác dụng của dầu oliu đối với sức khỏe con người. Dầu oliu có chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm, nhờ những các phytochemicals hữu ích (squalene, beta-sitosterol, và tyrosol). Trong đó đặc biệt phải kể đến oleocanthal, hợp chất này có thể hoạt động như ibuprofen và các thuốc chống viêm khác. Dầu oliu càng nguyên chất thì oleocanthal càng đậm đặc.

Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là thành phần để chế biến ra kem đánh răng, nước súc miệng, thuốc chữa đau răng và thuốc làm trắng răng. Trong nha khoa, tinh dầu đinh hương còn sử dụng trong việc diệt tủy. Ngoài ra mùi hương của dầu đinh hương còn có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ mùi hôi răng miệng.

Bạn trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương và dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau theo tỉ lệ 1:2. Bạn lặp lại điều này 3-4 lần mỗi ngày.

Vỏ xoài

Tuyệt chiêu đơn giản chữa sâu răng.

Để đủ dùng cho một lần chữa trị thì hãy chuẩn bị 3 miếng vỏ xoài to rồi cạo sạch phần bên ngoài đi. Sau khi đã cạo sạch thì các bạn thái nhỏ chúng ra, sắc chúng với 3 bát nước. Chờ khoảng từ 15 đến 20 phút sau thì bắc ra. Đổ chất lỏng này vào chai rồi đổ thêm rượu vào với tỉ lệ 3 phần nước thì cho thêm 1 phần rượu. Mỗi ngày chúng ta phải dùng 4 lần vào cả sáng sớm lúc tỉnh dậy, sau hai bữa ăn chính trong ngày và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần ngậm trong miệng khoảng 10 phút rồi súc miệng nhổ đi.

Hạt tiêu đen và húng quế

Bạn cũng không thể phủ nhận đây là một cách chữa sâu răng dân gian rất dễ thực hiện. Hạt tiêu đen và húng quế đều là những gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi người và không khó để tìm thấy ở bất cứ khu chợ nào. Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Cả hai đều chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên nên kết hợp với nhau có tác dụng rất tốt. Ngoài ra húng quế còn giúp hơi thở không có mùi khó chịu.

Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng

Gừng

Gừng có tính kháng viêm nên cũng có công dụng làm giảm đau. Giã nát gừng và đắp lên răng, làm như vậy vài lần trong ngày là sẽ thấy hiệu quả.

Quả bồ kết

Lấy 1 quả đã khô đen, để cả hạt, nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm. Ngâm với rượu trắng cho thật đặc trong 2-3 ngày (muốn có thuốc dùng ngay, đun nhỏ lửa trong vài phút). Khi dùng, nhấp ít một ngậm vào chỗ răng đau trong 10 – 15 phút rồi nhổ đi. Ngày làm 2 – 3 lần.

Quả vải

Cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Dùng quả vải cùng một ít muối đốt thành than, sau đó nghiền ra bột mịn xát vào vị trí răng bị đau, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn