Những bí mật về nước uống bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và dị ứng thường xuyên bằng cách giữ các màng nhầy của mũi, cổ họng, mắt luôn ẩm ướt.

Nước uống hay nước sạch là các loại nước đủ độ tinh khiết tối thiểu để con người hoặc các loài động vật, thực vật có thể uống, tiêu thụ, hấp thu hoặc sử dụng mà ít gặp nguy cơ tác hại trước mắt hoặc về lâu dài. 

Trong hầu hết các nước phát triển, nước uống được cung cấp cho các hộ gia đình, các hoạt động thương mại và công nghiệp là tất cả các nước uống phải đạt tiêu chuẩn về vệ sinh (thường là nước máy, nước ngọt, nước lọc), mặc dù chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ được thực tế tiêu thụ hoặc được sử dụng trong chế biến thực phẩm hay việc tắm rửa hoặc tưới tiêu, rửa xe.... Nước sạch là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá về chất lượng cuộc sống.

Nước uống luôn luôn là một thức uống quan trọng và duy trì cuộc sống cho con người và là điều kiện cần thiết cho sự sống còn của tất cả các sinh vật trên địa cầu này. Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và là một thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất, một dung môi cho nhiều chất hòa tan của cơ thể. 

Con người cần uống 2,0 lít mỗi ngày (tức khoảng 8 ly cối nước) để tốt cho sức khỏe và cần lưu ý uống nước hợp vệ sinh. Hoặc uống nước của một loạt các phẩm chất được đóng chai. Nước đóng chai (hay còn gọi là nước thùng, nước lọc, hay nước suối đóng chai) được bán cho người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Sức khỏe, chữa bệnh, trị bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, làm vợ, gia đình, trao đổi chất, nước, uống nước, nước uống, lợi ích của nước
Đây là tác dụng lớn nhất của nước. 

Đây là tác dụng lớn nhất của nước. Nhờ được cung cấp đủ nước, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra trơn tru và hoàn hảo hơn, giúp quá trình xử lý sản xuất năng lượng và chuyển hóa chất béo hiệu quả.

Phòng chống dịch bệnh

Nước giúp ngăn ngừa táo bón bằng cách làm mềm phân và dễ dàng đưa qua ruột, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhờ tác dụng giữ ẩm da của nước mà da hạn chế được các nếp nhăn xuất hiện sớm.
 
Nước còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và dị ứng thường xuyên bằng cách giữ các màng nhầy của mũi, cổ họng, mắt luôn ẩm ướt. Nếu uống đủ nước hàng ngày, cơ thể bạn sẽ tránh được tình trạng mất nước và những hậu quả do mất nước gây ra (khô da, lưu thông máu kém hơn...).

"Bảo dưỡng" toàn bộ cơ thể

Sức khỏe, chữa bệnh, trị bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, làm vợ, gia đình, trao đổi chất, nước, uống nước, nước uống, lợi ích của nước
Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể nhằm loại bỏ các chất thải từ thận.

Nước có tác dụng bảo vệ tới từng tế bào trong cơ thể. Ngoài việc giảm cơn khát. Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể nhằm loại bỏ các chất thải từ thận, giữ ẩm các màng nhầy, ổn định hệ tiêu hóa, bôi trơn các khớp xương, duy trì độ nhớt của máu và giữ ẩm cho da.

Có thể bổ sung thêm nhiều loại chất lỏng ngoài nước lọc

Các loại chất lỏng khác như sữa, nước hoa quả, nước rau ép, nước canh... cũng rất cần thiết cho cơ thể vì chúng vừa góp phần kết hợp với nước lọc để làm giảm nguy cơ hydtare hóa (thiếu nước) vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
 
Bạn có thể bổ sung thêm các loại nước mà bạn thích, ví dụ như sữa, nước cốt chanh tươi, nước ép trái cây tươi, nước dừa, súp, nước ép dưa chuột, dưa hấu, cà chua và cần tây...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn