Tuyệt chiêu sắm Tết tiết kiệm và thông minh nhất cho chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Nguyên đán sắp tới, ngoài niềm vui sum họp gia đình thì không ít chị em còn đang lo lắng phân vân để mua sắm tết tiết kiệm...

Bảng danh sách những thứ cần mua trong dịp Tết sẽ gồm rất nhiều mặt hàng như bánh kẹo, đồ trang trí, thực phẩm tươi và khô, đồ gia dụng, quần áo…

Khi đi mua, các mặt hàng có thể cao giá hơn nhiều so với dự chi của mình. Vì vậy, hãy chú trọng mua sắm những mặt hàng ưu tiên và giảm bớt đi những món đồ ít quan trọng hơn.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi tiêu ngày Tết, các bà nội trợ có thể chia những khoản cần chi tiêu trong Tết thành năm loại cụ thể để dễ dàng quản lý, đó là: chi phí mua sắm thực phẩm, rượu bia, bánh kẹo, hoa quả; chi phí trang trí nhà cửa (như mua cây đào, quất…); chi phí mua quần áo mới, đồ đạc mới; tiền lì xì; khoản quà biếu người thân hai bên nội ngoại.

Dưới đây là những việc bạn cần làm để có 1 kế hoạch mua sắm thông minh trong ngày Tết:

1. Kiểm đồ cũ và lập danh sách cần mua mới

Thông thường, mọi người thường đi mua sắm theo sở thích không lên danh sách cố định, thấy đồ gì đẹp… là mua. Điều này, dẫn đến tình trạng mua thừa hay mua những món đồ nhất thời không dùng đến.

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch chi tiết cũng như tái sử dụng đồ từ năm ngoái (khay đựng bánh kẹo, đồ trang trí) còn giúp cho bạn sắm tết tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

2. Mua sắm Tết sớm

Mua sắm Tết sớm sẽ giúp bạn giảm thiểu được nhiều chi phí. Hãy mua các mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết như mứt, bánh kẹo khoảng 10 ngày trước Tết và bảo quản thật tốt. Bởi lẽ trong những ngày cận Tết, nhu cầu mua hàng hóa, nhu yếu phẩm là rất cao, giá cả sẽ tăng cao theo sức mua của người tiêu dùng và có thể gây nên tình trạng thiếu nguồn cung. Vì vậy, mua sắm trước không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, có thời gian chọn lựa những mặt hàng tốt và hợp lý nà còn tránh được tình trạng chen lấn hay chờ đợi nữa đấy.

Tuyệt chiêu sắm tết tiết kiệm và thông minh nhất cho chị em
Ảnh minh họa

3. Tự chế biến những thực phẩm cần thiết

Nếu có thời gian và có khả năng thì bạn có thể tự chế biến thực phẩm Tết ngay tại nhà. Hầu hết những món ăn truyền thống của dân tộc như mứt, dưa hành củ kiệu, bánh chưng, giò chả… đều có sẵn công thức trên internet hoặc học hỏi từ người thân. Theo cách này, bạn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa ngon miệng nữa đấy nhé!

4. “Săn” khuyến mãi nhưng đừng quá đà

Thời điểm cận tết, hầu hết các siêu thị đều đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà. Đây là dịp tốt để mọi người mua sắm tiết kiệm khi các sản phẩm giảm giá. Tuy nhiên, mọi người rất dễ bị ham đồ rẻ, đồ tặng kèm mà mua sắm quá tay.

Một mẹo mà mọi người cần chú ý chính là nên lênh danh sách cho các đồ cần mua, với số lượng cụ thể. Khi bị thu hút bởi các sản phẩm khuyến mãi, nên tỉnh táo xem thử coi giá trị khuyến mãi bao nhiêu? Và nó có sử dụng được hay không. 

5. Ra các chợ đầu mối hoặc về quê để sắm tết

Ở các chợ đầu mối, hoặc chợ quê, giá cả các mặt hàng thường thấp hơn một chút so với các chợ cóc và siêu thị ở thành phố. Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy chịu khó đi đến các chợ đầu mối hoặc về dưới quê để chọn mua các mặt hàng mà bạn cần cho dịp Tết.

Tuyệt chiêu sắm tết tiết kiệm và thông minh nhất cho chị em
 Ảnh minh họa

6. Kiên quyết nói “không” với những thứ không cần thiết

Đừng vì suy nghĩ “làm cả năm ăn 3 ngày Tết” mà thấy cái gì bạn cũng muốn mua nhé, chính “sở thích tức thời” đó sẽ tiêu tốn của bạn một khoản không nhỏ đâu đấy, chỉ nên mua những thứ có trong danh sách đã lên kế hoạch thôi nhé.

7. Tặng quà Tết đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi tiêu

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm đến gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp,… chính vì vậy chắc chắn quà Tết sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản không nhỏ rồi phải không nào. Hãy biết chọn mua quà Tết sao cho ý nghĩa, hợp lý nhưng cũng không quá tốn kém để tiết kiệm chi tiêu ngày Tết, điều quan trọng nhất là nó phải thể hiện được tình cảm, thái độ trân trọng của bạn đối với người được nhận quà đấy nhé. Đôi khi chính những món quà bạn tự làm, nhưng món ăn ngon bạn tự tay chế biến,… cũng sẽ là những món quà Tết rất ý nghĩa và khiến người nhận vô cùng cảm kích đấy.

8. Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè trước khi đi sắm Tết

Trước khi đi sắm Tết, bạn nên tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè về giá cả, chất lượng, nơi mua. Điều đó sẽ giúp bạn có một cách nhìn tổng quan, sáng suốt khi đi mua hàng, tránh được trường hợp mua phải hàng đắt, hàng kém chất lượng.

9. Không mang nhiều tiền khi đi sắm Tết

Khi đi mua sắm cho dịp Tết, bạn chỉ nên mang một số tiền vừa đủ với nhu cầu của mình. Tránh mang quá nhiều tiền, bởi khi đó, bạn sẽ sẵn sàng phóng tay cho những món hàng không nằm trong kế hoạch.

Cha bé trai nghi bị bắt cóc:
Cha bé trai nghi bị bắt cóc: "Còn sống tôi còn tìm con"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khuôn mặt khắc khổ, chiếc xe tàn với tấm bảng tìm con luôn được lau chùi rõ chữ...hơn 7 tháng từ khi con mất tích, cha vẫn kiên nhẫn đi tìm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn