Tuyệt chiêu trang điểm má lúm đồng tiền đơn giản giúp nàng xinh tươi, duyên dáng hơn

08:53, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thủ thuật mà các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau rầm rộ để tạo má lúm mà bạn có thể tham khảo.

Má lúm đồng tiền, hay còn được gọi là má lúm hóp đôi khi được coi là biểu tượng của sự trẻ trung và thiện cảm. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để “điêu khắc” vết lõm duyên dáng đó trên gương mặt. Tuy nhiên, không cần phải tốn kém, bạn có thể áp dụng các mẹo trang điểm sau đây để có được má lúm đáng yêu. Có thủ thuật mà các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau rầm rộ để tạo má lúm mà bạn có thể tham khảo.

Xác định vị trí 

Hãy mỉm cười trước gương và chú ý đến các nếp gấp trên má. Vị trí của má lúm đồng tiền giả nên nằm ngay bên ngoài các nếp gấp này trên cả hai bên mặt. Đừng quên kiểm tra vị trí này ở các góc độ khác nhau trước gương để đảm bảo sự cân đối và chân thực. Má lúm đẹp tự nhiên nên nằm ở vị trí làm nổi bật nét mặt và hài hòa với khuôn mặt.

Bạn có thể áp dụng các mẹo trang điểm sau đây để có được má lúm đáng yêu

Bạn có thể áp dụng các mẹo trang điểm sau đây để có được má lúm đáng yêu

Tạo má lúm giả

Dùng phấn tạo khối lì màu đậm hơn da, vẽ một vẽ dấu chấm nhỏ tại vị trí đã xác định ở bước đầu tiên. Từ dấu chấm này, vẽ một đường cong nhỏ, hướng xuống dưới và vào trong khoảng 0.5-1 cm, không quá rõ nét để trông tự nhiên.

Sau đó, làm mờ và tán đều để chúng trông tự nhiên hơn. Sử dụng cọ trang điểm nhỏ hoặc ngón tay, nhẹ nhàng tán đều đường chì vừa vẽ, làm mờ các đường nét để tạo hiệu ứng mềm mại và tự nhiên. Sau cùng thoa một chút phấn phủ màu sáng lên phần má lúm vừa tạo. 

Điều chỉnh cho phù hợp

Nên cười trước gương để kiểm tra hiệu quả. Quan sát kỹ và đánh giá xem bạn đã đạt được kết quả như mong muốn chưa. Nếu vẫn chưa hài lòng, bạn có thể thêm một lớp tạo khối nhẹ lên vị trí đã tạo má lúm và lặp lại các bước tương tự.

Nên cười trước gương để kiểm tra hiệu quả

Nên cười trước gương để kiểm tra hiệu quả

Đây là một cách thú vị để bạn thử nghiệm với một giao diện mới. Kỹ thuật này phù hợp nhất cho những bức ảnh selfie hoặc khi đến những bữa tiệc tối. Tuy nhiên, hiệu ứng má lúm có thể trông kém thuyết phục hơn khi nhìn trực tiếp hoặc ở cự ly gần.

Lúm đồng tiền được nhiều người đánh giá là một ưu điểm khiến khuôn mặt thêm duyên dáng và cuốn hút. Tuy vậy, về mặt khoa học, đây thực chất lại là một khuyết điểm. Má lúm thực ra là phần da trên cơ bị dính với tổ chức liên kết phía dưới. Khi nói, cười, khóc… thì khuyết điểm này sẽ xuất hiện. Một chiếc má lúm kèm theo nụ cười xinh xắn chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt bởi nét thu hút riêng. Nó giống như một điểm nhấn giúp cho khuôn mặt thêm sắc nét.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh