Top 5 thực phẩm nên ăn trong mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch là một cách phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả mà ai cũng cần thực hiện.

Tỏi, hành và hẹ

Đây là những loại rau gia vị được coi là "kháng sinh tự nhiên", có khả năng giúp chúng ta chống lại các căng bệnh thông thường như cảm cúm, viêm đường hô hấp...

Trong đó, tỏi chứa nhiều iod, chất kháng sinh allicin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm và các vitamin, nguyên tố vi lượng giúp tăng cường sức đề kháng. Cách hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất là ăn tỏi tươi. Mỗi ngày bạn có thể ăn từ 3-5 tép tỏi tươi hoặc chế biến thành giấm tỏi, rượu tỏi... 

Hành, hẹ có khả năng giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch trong cơ thể. 

Hoa quả giàu vitamin C

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sinh sản của bạch cầu trong máu. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, chanh... Bạn có thể ăn hoặc uống nước ép của các loại hoa quả này để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

phong-dich-covid-19

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin C, E, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh. Trong mùa dịch, bạn nên bổ sung thêm các loại rau như súp lơ, cải bó xôi, bí đỏ...

Cá dầu

Là các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích… chứa nhiều axit béo omega-3. Ăn các loại cá này giúp hệ miễn dịch vận hành trơn tru, ổn định.

Omega-3 từ lâu đã được thêm vào nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Trà xanh

Trà xanh giàu flavonoid. Chất này giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường ở người vì đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống phòng thủ miễn dịch đường hô hấp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn