U xơ cổ tử cung có quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em có suy nghĩ khi bị bệnh phụ khoa sẽ không thể quan hệ được. Vậy u xơ cổ tử cung có thể quan hệ được không?

U xơ cổ tử cungquan hệ được không?

Đa số các chị em phụ nữ cũng sẽ gặp ít nhất 1 bệnh phụ khoa trong cuộc đời, tuy nhiên, làm thế nào để biết cách phòng tránh và phát hiện bệnh sớm nhất để điều trị thì lại là một câu hỏi lớn. Ngoài ra, việc khi bị mắc bệnh phụ khoa như bệnh u xơ cổ tử cung thì các chị em có nên “sinh hoạt vợ chồng” trong giai đoạn đó hay không? Chúng ta hãy thử xem nào.

Những dấu hiệu của bện u xơ cổ tử cung

Xuất huyết tử cung: Kinh chảy nhiều, kéo dài, đau bụng khi có kinh, kinh có máu cục nhiều hoặc nhiều mảnh mô vụn nội mạc tử cung trong máu kinh…

Mô tả ảnh.
Bạn nên làm gì khi bị u xơ cổ tử cung?

+ Bạn sẽ xuất hiện những triệu chứng đau ở vùng chậu:

+ Cơ thể có cảm giác trằn nặng bụng dưới, nhất là khi mệt hay đứng lâu.

+  Trong một số trường hợp sẽ bị đau thắt khi hành kinh( với các loại u xơ trong cơ hoặc trong lòng tử cung).

+ Trong trường hợp bạn bị u xơ khi hoại tử hoặc u xơ có cuống bị xoắn sẽ gây đau, rối loạn tiêu hóa, tiết niệu, sốt.

+ Bạn có thể có hiện tượng đau nhói khi quan hệ tình dục.

+ Xuất hiện hiện tượng đau vùng thắt lưng

Nguyên nhân có thể là có thể là do u xơ to có thể chèn ép các cơ quan lân cận như bàng quang, niệu quản gây tiểu nhiều lần, tiểu khó, thận ứ nước hoặc chèn ép trực tràng gây tiêu bón.

Khi bị u xở tử cung có thể quan hệ được không?

Như những triệu chứng có thể nhận thấy, thì nếu bạn đang bị viêm âm đạo thì việc quan hệ trong khi vẫn đang điều trị là không nên bởi sẽ có thể gây cho bạn hiện tượng đau nhói. Do vậy theo như những lời khuyên của bác sĩ thì bạn không nên quan hệ khi chưa được điều trị dứt điểm. Không chỉ vậy, nếu bạn quan hệ trong khi chưa khỏi bệnh, thì rất có thể, bạn sẽ bị lây bệnh từ chính “bạn tình” của mình.

Ngoài ra, người bệnh u xơ tử cung, khi nghiêm trọng sẽ xuất huyết tử cung, thời điểm này cần kiêng giao hợp để tránh làm tăng xuất huyết, cũng như đến bác sĩ điều trị nhanh chóng căn bệnh tưởng chừng như lanh tính nhưng những biến chứng của chúng thì bạn cũng nên dè chừng.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng u xơ tử cung?

Dù chưa được xác định chính xác đâu là nguyên nhân nhưng đa số các nhà chuyên môn đều cho rằng những khối u xơ tử cung được hình thành là do rối loạn nội tiết tố estrogen ở cơ thể của người phụ nữ và một số yếu tố khác sau đây:

1. Do di truyền: Theo các bác sỹ chuyên khoa thì u xơ tử cung có nguy cơ mắc cao ở những người có tiền sử trong gia đình mẹ hoặc chị em bị u xơ tử cung

2. Bị bệnh béo phì

3. Với những người có kinh lần đầu sớm trước 12 tuổi

4. Do quan hệ tình dục sớm và thường xuyên sau khi phá thai hoặc sinh đẻ.

5. Do đã bị viêm nhiễm phụ khoa trước đó.

6. Với những người bị stress kéo dài.  Hiện tượng bị stress kéo dài có thể khiến cho nội tiết tố estrogen bị rối loạn và có thể gây u xơ tử cung.

7. Đa số những người cường estrogen nếu kết hợp với bệnh nhân bị tiểu đường và u sơ tuyến vú cũng có nguy cơ bị u xơ tử cung

Trên đây là những thông tin, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các chị em.

 

Hạt vi nhựa:
Hạt vi nhựa: "Kẻ giết người" âm thầm đang rình rập quanh chúng ta
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi mua dầu gội, kem đánh răng... chứa các hạt vi nhựa không ngờ rằng chúng lại là một tác nhân "giết người" âm thầm...

 

Kiểu ăn khoai tây đang hết sức nguy hại sức khỏe nhiều người mắc
Kiểu ăn khoai tây đang hết sức nguy hại sức khỏe nhiều người mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bạn phải biết khi ăn khoai tây để không gây hại cho sức khỏe cả gia đình!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn