6 loại trái cây mát gan, giải độc cơ thể không thể bỏ qua trong những ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, có tác dụng trị nóng gan hiệu quả, thích hợp để ăn trong những ngày nắng nóng.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây tốt cho sức khỏe. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường sức đề kháng, chống lại một số loại ung thư... Không những thể, loại trái cây này còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bưởi còn chứa các chất dinh dưỡng kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ thải độc gan.

Cam, quýt

Các loại quả này đều giàu vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods... Ngoài ra, chúng còn chứa magiê, đồng và kẽm có lợi cho sức khỏe

Các chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho gan, giúp gan khỏe mạnh. Hơn nữa, lượng chất chống oxy hóa trong cam, quýt nhiều còn giúp gan "làm sạch" các độc tố, đưa chúng ra khỏi cơ thể.

6-loai-hoa-qua-mat-gan-giai-doc-co-the-01

Ổi

Ổi rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa cao, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và ô nhiễm từ môi trường. Ngoài ra, loại quả này còn giàu chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất khác, tốt cho cơ thể.

Táo

Táo rất tốt cho vệc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo chứa axit malic có khả năng hòa tan sỏi mật.

Ngoài ra, trong táo còn chất xơ pectin, có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng tích lũy từ thực phẩm; loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường ruột, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Măng cụt

Trong măng cụt có chứa hợp chất xanthone. Chất này có tác dụng như kháng thể thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, béo phì, ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện tuần hoàn và tiêu hóa...

Bơ chứa chất xơ, chất béo lạnh mạnh và các vitamin như B, C, E. Các chất này tốt cho sức khỏe nói chung và có lợi cho gan nói riêng. Trong bơ có một chất chống oxy hóa tên là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" gan.

Ngoài ra, loại trái cây này còn có lợi trong việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan khỏi một số loại độc tố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link