Uống 1 cốc nước mè đen rang mỗi ngày: Vừa đẹp da, đẹp tóc lại trị bệnh, chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Hạt mè đen tuy nhỏ bé nhưng có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Cách làm nước mè đen rang

Nguyên liệu: 100gr mè đen (vừng đen); 500ml nước lọc; 100ml sữa tươi không đường.

Cách làm

Mè đen ngâm nước muối trong khoảng vài phút. Vớt những hạt mè nổi trên mặt nước vì thường đó là hạt hỏng, hạt lép. Sau đó rửa lại với nước sạch vài lần để loại bỏ hết sạn và bụi bẩn. Tiếp đến, vớt mè đen ra rổ và để khô.

Khi mè đen khô hẳn thì bỏ vào chảo, rang đến khi chín đều, có mùi thơm.

Cho mè đã rang chín và 500ml nước vào máy xay đều. Dùng rây (hoặc túi lọc sữa hạt) để lọc lấy phần nước và bỏ bã.

Cho thêm 100ml sữa tươi không đường vào phần nước mè đen rồi khuấy đều và thưởng thức. Nếu chưa quen vị bạn có thể cho thêm một chút đường để dễ uống hơn.

Duy trì uống 1-2 cốc nước mè đen mỗi ngày vào buổi sáng và tối sẽ rất tốt cho cơ thể.

Hạt mè đen (vừng đen) có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hạt mè đen (vừng đen) có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Lợi ích của mè đen đối với sức khỏe

Mè đen là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có công dụng trị bệnh tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng các thực phẩm có màu đen như mè đen, đỗ đen, gà ác... có tác dụng hỗ trợ điều tiết khả năng sinh lý của con người, kích thích hệ thống bài tiết tiêu hóa, tuần hoàn làm tăng lượng hồng cầu, da dẻ hồng hào, tóc đen trở lại và kéo dài tuổi thọ.

Trong y học cổ truyền, hạt mè đen có tên thuốc là hắc chi ma và được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau.

Tại Trung Quốc, người ta thường dùng một loại trà cung đình xưa được làm từ mè đen để bồi bổ khí huyết, làm cho da thịt săn đẹp, mịn màng, tăng cường tuổi thọ. Loại trà này bao gồm các nguyên liệu: hạt mè đen 375g, gạo tẻ 750g, đậu đỏ, đậu tương, đậu xanh, mỗi thứ 700g, chè búp 500g, tiểu hồi 150g, hoa tiêu 75g, gừng khô 30g, muối tinh 30g. Tất cả sao vàng, tán nhỏ. Dùng 6-10g hãm với nước sôi để uống mỗi ngày.

Một số bài thuốc từ mè đen

Đẹp da và tóc lâu bạc: Lấy 500g vừng đen để phơi khô, sao chín, tán thành bột. Sau đó, đổ nước sôi vào bột mè và quấy đều để thành chè để ăn có tác dụng rất tốt cho da, tóc. Bên cạnh đó còn có tác dụng chữa khỏi ho khan và táo bón.

Chữa đầy chướng bụng: Vừng đen đem giã nhỏ nấu cháo, cho thêm vỏ quýt khô và ăn nóng giúp giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu.

Bổ sung sữa cho phụ nữ sinh con: Dùng 30g vừng đen giã nhỏ, 50g gạo tẻ đem đi nấu cháo. Món ăn này giúp lợi sữa, nhuận tràng cho phụ nữ sau sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link