Uống 1 ly cà phê buổi sáng và quan sát, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn cà phê làm thức uống để khởi động ngày mới lại đem tới nhiều lợi ích. Hãy xem cơ thể bạn có những thay đổi tích này không sau 1 tuần dùng cà phê sáng nhé!

Giúp bạn tập thể dục tốt hơn

Nếu bạn có thói quen dậy sớm và tập luyện hàng ngày để tái tạo năng lượng, khởi động ngày mới thì cà phê sẽ là lựa chọn phù hợp. Bởi trong cà phê có lượng caffeine lớn hơn trà, giúp nâng cao hiệu suất thể chất và giảm mệt mỏi do tập thể dục.

Tăng cường sự tập trung

Cà phê có một lượng caffeine lớn sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn và dễ dàng thực hiện các hoạt động. Đồng thời, thức uống này cũng giúp bạn không cảm thấy buồn ngủ khi đang làm việc.

Cung cấp năng lượng nhanh chóng

Chỉ sau 15 phút uống cà phê, nồng độ caffeine trong máu sẽ cao hơn. Đó là minh chứng rõ rệt cho lý do cà phê là thức uống cung cấp năng lượng tức thì.

5-ly-do-uong-ca-phe-tot-hon-tra-vao-buoi-sangdocx-1616486701531

Thúc đẩy giảm cân

Một phát hiện thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic có trong cà phê là chất hiệu quả để giảm trọng lượng cơ thể. Do đó, cà phê là giải pháp cho những ai có mong muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Một nghiên cứu ghi nhận caffeine sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% khả năng mắc bệnh.

Nếu là một người yêu thích trà, bạn cũng nên cân nhắc thêm một ít cà phê vào thói quen hàng ngày của mình.

ly-do-uong-ca-phe-tot-hon-tra-vao-buoi-sang

Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều caffein có thể dẫn đến sự bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh và thậm chí các cơn hoảng loạn trầm trọng hơn.

Đặc biệt loại thức uống này cũng không phù hợp với 1 số người có bệnh lý như người bị bệnh tim, người bị trào ngược dạ dày thực quản, người bị động kinh, phụ nữ mang thai...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link