3 loại rau củ tăng đường huyết hơn cả thịt cá, người tiểu đường nên cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây dù không ngọt, không giàu chất béo những lại khiến bạn dễ tăng đường huyết .

Khoai tây

Ai cũng nghĩ rằng khoai tây là loại của giàu tinh bột, hàm lượng chất béo và đường tự nhiên trong khoai tây khá cao. Chính vì vậỵ, nếu như bạn ăn nhiều khoai tây sẽ khiến cho hàm lượng đường trong máu của bạn duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng Monica Auslander Moreno trả lời trên trang Cookinglight, điều này hoàn toàn sai. Đồng thời, khoai tây cũng có chứa lượng carbs cao hơn. Và do đó, có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn nhiều so với các loại rau không chứa tinh bột.

Theo chia sẻ của các chuyên gia Moreno khuyên bạn nên hạn chế ăn các loại rau có tinh bột xuống còn nửa cốc mỗi ngày. Đồng thời, khi ăn, nên kết hợp chúng với các loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh hoặc protein để giảm phản ứng đường huyết.

Khoai tây là thực phẩm gây béo phì, tăng đường huyết trong máu

Khoai tây là thực phẩm gây béo phì, tăng đường huyết trong máu

Các loại đậu

Chuyên gia dinh dưỡng Moreno cho biết: Đậu là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vi chất dinh dưỡng và prebiotics tuyệt vời có thể nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột. Tuy nhiên, chúng vẫn chứa nhiều carbs - có nghĩa là nếu trong bữa ăn của bạn vừa chứa đậu lại còn chứa nhiều thực phẩm giàu carbs khác thì khả năng tăng đột biến lượng đường trong máu sẽ rất cao.

Theo chia sẻ của các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên thưởng thức đậu cùng những nguồn protein lành mạnh như thịt gà, cá, trứng để làm giảm khả năng tăng đường huyết.

Dưa cải nhiều muối dễ làm tăng đường huyết cho bạn

Dưa cải nhiều muối dễ làm tăng đường huyết cho bạn

Các loại dưa cải

Dưa cải được làm từ bắp cải muối chua, các chất dinh dưỡng trong món ăn có thể thúc đẩy khả năng hấp thụ và sử dụng chất sắt của cơ thể. Tuy nhiên, nếu thời gian ngâm bắp cải lâu, các chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy, đặc biệt là vitamin.

Đặc biệt, dưa cải có chứa rất nhiều muối, dù đây không phải loại gia vị chính ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, nhưng việc ăn nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp, dễ tăng cân, có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin. Chính điều này đồng nghĩa với việc khiến cho insulin hoạt động kém, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường .

Theo:  khoevadep.com.vn copy link