Uống mật ong 2 thời điểm này tốt gấp 100 lần thuốc bổ, nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Uống mật ong 2 thời điểm này tốt gấp 100 lần thuốc bổ, nhân sâm ai cũng nên biết để luôn khoẻ mạnh.

mat-ong

 

Uống mật ong trước bữa ăn

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Uống mật ong trước khi đi ngủ

Phương thuốc điều trị tại nhà này sẽ khiến nám biến mất hoàn toàn Phương thuốc điều trị tại nhà này sẽ khiến nám biến mất hoàn toàn. Nếu bị mụn, hãy đọc ngay trước khi quá muộn Nếu bị mụn, hãy đọc ngay trước khi quá muộn

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Lưu ý khi uống nước mật ong để làm đẹp an toàn và khỏe mạnh

Không pha mật ong ở nước có nhiệt độ cao

Trong mật ong, ngoài 65% - 80% thành phần glucose và fructose thì còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzym. Nếu cho mật ong vào nước quá nóng sẽ làm phá vỡ các dưỡng chất tối ưu, làm giảm hiệu quả làm đẹp và bồi bổ cơ thể, vì vậy nhiệt độ nước dưới 60 độ C là thích hợp.

Đừng lạm dụng mật ong

Người bình thường khỏe mạnh chỉ nên dùng khoảng 20g - 25g mật ong mỗi ngày. Do lượng đường phong phú trong mật ong và có thể trực tiếp được cơ thể hấp thu vào máu nên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ tăng lượng đường trong máu, lâu ngày dẫn đến tình trạng insulin tiết ra không đủ, gây ra tiểu đường.

Ngoài ra, việc dùng nhiều mật ong còn có thể khiến bạn dễ bị sâu răng, đem đến nhiều tác dụng phụ bên cạnh công hiệu làm đẹp, giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn