Uống nước chanh theo cách này cả nhà sẽ bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu không uống nước chanh đúng cách bạn rất dễ bị bệnh.

Nước chanh ngoài công dụng giải khát còn cung cấp cho cơ thể lượng dưỡng chất thiết yếu đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào giúp làm đẹp da, chống lão hóa hay có công dụng thanh lọc cơ thể…. Nhưng những sai lầm khi uống nước chanh dưới đây không chỉ khiến bạn không đạt được những công dụng kể trên mà còn làm hại cho sức khỏe của mình.

Sử dụng nước chanh khi đói

nuoc-chanh-phunutoday.vn

Không uống nước chanh khi đói.

Nước chanh là thức uống được ưa chuộng khi thời tiết nắng nóng, vừa giúp giải nhiệt lại có ích cho sức khỏe. Nước chanhtác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và đánh tan lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu uống nước chanh khi đang đói sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt gây tổn thương dạ dày. Do vậy, khi sử dụng chanh nên pha loãng với nước ấm và uống sau khi ăn 30 phút.

Uống trực tiếp nước cốt chanh đậm đặc

chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

nuoc-chanh-phunutoday.vn-

Không nên pha nước chanh với nước quá nóng hoặc lạnh.

Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

- Không uống nước chanh khi đang đói:

Nên uống nước chanh sau khi ăn khoản 30 phút để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Uống nước chanh khi đang đói dễ khiến cho đường tiêu hóa bị tổn thương, đặc biệt là gây đau quặn dạ dày.

Ngoài ra, những người âm hàn (thiếu dương khí), bị lạnh trong người, người bị đau dạ dày... không nên uống nước chanh vì có thể khiến cho cơ thể thêm lạnh và dễ bị cảm hàn, hoặc có thể sẽ làm đau dây thần kinh, làm cứng các khớp ngón tay, nhiễu loạn đường tiêu hóa, gây đau bụng...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link