Uống nước này gan tích bao nhiêu độc tố cũng được giải

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần lựa chọn 1 trong 2 loại nước dưới đây phù hợp với mình để loại bỏ độc tố trong gan.

Tại sao cần phải giải độc cho gan?

giai-doc-gan-1

Gan là bộ phận đóng vai trờ quan trọng trong cơ thể.

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất, làm vô hiệu hóa các chất độc hại thâm nhập vào qua đường tiêu hoá, đồng thời làm giảm độc tính và thải trừ một số chất cặn bã, độc hại do chuyển hoá trong cơ thể tạo nên.

Gan chống độc bằng cách chuyển hóa các chất độc thành chất không độc hoặc ít độc hơn và thuận lợi cho việc đào thải ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, trong tế bào gan luôn chứa rất nhiều men gan, có nhiệm vụ thực hiện các phản ứng hoá học để chuyển hoá, thải trừ các chất độc qua gan.

Tuy nhiên khi phải lượng chất độc đưa vào cơ thể quá nhiều khiến chất độc ứ đọng nhiều tại gan, khiến gan bị nhiễm độc. Ví dụ như:

+ Uống nhiều bia rượu

+ Thực phẩm nóng, nhiễm nhiều hóa chất độc hại: chất bảo quản, phụ gia, thuốc trừ sâu

+ Dùng nhiều thuốc tây hoặc thuốc có độc tính cao

+ Do môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo …

Hoặc do chức năng hoạt động cảu gan bị suy giảm, khả năng đào thải của gan kém do:

+ Bẩm sinh

+ Do nhiễm loại virus viêm gan B, viêm gan C …

Khi gan bị nhiễm độc, các độc tố ứ đọng tại gan chính là nguyên nhân gây tổn thương gan và gây nên các bệnh về gan, cũng như ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Nước uống giải độc gan

Trà

giai-doc-gan-2

Trà được xem là thức uống giải độc gan tự nhiên hiệu quả.

Trà được xem là thức uống giải độc gan tự nhiên hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa gan Phòng khám Kim Mã còn cho biết trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan. Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng mát giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.

Nước mật ong

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link