Uống nước vối mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ, miễn là không làm những việc sau

( PHUNUTODAY ) - Nước vối cũng giống như các loại thảo dược khác, ngoài những công dụng tuyệt vời, nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng không tốt cho sức khỏe. Bạn không nên làm những điều sau.

Những công dụng tuyệt vời của nước vối, nên biết:

- Theo đông ý, vối vị đắng, chát, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, phòng ngừa mụn nhọt, hạ khí, tiêu đờm hiệu quả.

- Lá và nụ vối từ lâu nấu nước để uống vừa thơm có tác dụng an thần, vừa giúp tiêu thực, kích thích tiêu hóa, tán thũng, chỉ huyết, sinh cơ.

- Đồng thời, còn giúp chữa đầy bụng, nôn mửa, hỗ trợ điều hòa đường huyết rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

Thế nhưng, cũng như các loại thảo dược khác, ngoài những công dụng tuyệt vời, nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng không tốt cho sức khỏe. Để sử dụng nước vối an toàn, bạn không nên làm những điều sau.

nuoc voi 2

Không uống nước vối khi đang đói:

Sẽ làm tăng cường độ hoạt động của nhu động ruột, gây cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, chóng mặt, tiêu hao năng lượng, tụt huyết áp.

Hạn chế uống nước lá vối tươi:

Lá vối có tính kháng khuẩn cao, bạn nên hạn chế sử dụng lá vối tươi để uống. Vì nếu uống lá vối tươi quá nhiều có thể khiến bạn bị hao huyết, thậm chí vô tình tiêu diệt những vi khuẩn có lợi.

Không nên uống nhiều nước lá vối:

Uống nước lá vối nhiều sẽ không tốt cho hệ bài tiết. Đặc biệt là sau khi ăn vì có thể gây cản trở hấp thu dưỡng chất, ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa thức ăn tự nhiên. Bạn nên pha loãng nếu có nhu cầu uống nhiều.

Đối tượng không nên uống

Người gầy yếu và trẻ em dưới 12 tuổi, mắc vấn đề về tiêu hóa tốt nhất không nên uống nước vối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link