Uống trà gừng sáng hay tối tốt cho sức khỏe? Chuyên gia chia sẻ giờ vàng uống trà gừng bổ như nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Trà gừng giúp giải cảm, tăng cường đề kháng rất tốt cho sức khỏe, nhất là khi bạn uống đúng thời điểm này.

Lợi ích của trà gường với sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đó là một loại thực phẩm chống viêm và hoạt động như một chất chống ôxy hóa trong cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết gừng thật tuyệt vời! Nó giúp làm dịu cổ, giúp giảm bớt các triệu chứng đau dạ dày như buồn nôn và nôn. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc bị tiêu chảy, gừng sẽ là thần dược. Thêm vào đó, trà gừng cũng được nghiên cứu như một chất ức chế sự thèm ăn, do đó nó có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng đốt cháy mỡ thừa vô cùng tốt.

tra gung

Uống trà gường tốt cho sức khỏe giảm cân

Nhiều chị em phụ nữ còn mách nhau uống nước gừng để giảm cân, giảm mỡ bụng. Điều này là có cơ sở. Bởi, một trong những công dụng chủ yếu của gừng là cải tiến hệ tiêu hóa, hơn nữa, nó cũng giúp đốt cháy chất béo, thúc đầy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và lành mạnh.

Cách uống nước gừng tốt cho sức khỏe

Uống nước gừng sẽ mang đến cảm giác no, ngăn ngừa chứng thèm ăn của bạn. Thêm vào đó, nước gừng là phương pháp giảm cân hoàn hảo cho người mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Đồng thời, chúng còn giúp bạn giảm cân, mỗi ngày bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước rồi cho gừng vào khuấy đều tay là được. Tiếp đó, bạn hãy đun hỗn hợp trong vòng 10-15 phút rồi tắt bếp và chắt lọc lấy phần nước là được.

tra gung

Tiếp sau đó, nếu bạn muốn bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp vài lát chanh để tăng hương vị, nên uống vào buổi sáng và trước bữa cơm chiều chừng 3 giờ đồng hồ là được. Khi bạn uống nước trà gừng vào buổi sáng cũng có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả, kể cả những người mắc bệnh kinh niên.Gợi ý cách bổ sung gừng trong bữa sáng

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngậm gừng tươi tốt cho sức khỏe

Hãy thức dậy vào buổi sáng bằng việc ăn gừng tươi, cách chế biến rất đơn giản, dùng 4-5 lát gừng tươi tráng qua nước sôi để khử trùng, sau đó cho miếng gừng tươi vào mồm ngậm khoảng 10-30 phút. Trong lúc ngậm thì dùng răng dập nát gừng để tinh dầu gừng được giải phóng, vị cay của gừng sẽ dần từ miệng xuống dạ dày rồi thông lên lỗ mũi. Hãy duy trì thói quen này trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link