Bước vào tuổi 40 đừng chỉ uống nước lọc, bổ sung thêm 3 loại nước tự nhiên này giúp xương chắc khỏe dẻo dai

( PHUNUTODAY ) - Những đồ uống dưới đây giàu vitamin, khoáng chất, giúp cho xương của bạn trở nên chắc khỏe ít bị gãy giòn hơn mỗi mỗi ngày.

Trà xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của trà xanh có chứa các hoạt tính sinh học của trà xanh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương bằng cách cải thiện mật độ khoáng của xương và hỗ trợ sự phát triển của xương.

Đặc biệt, một nghiên cứu cho thấy mật độ khoáng xương của phụ nữ giảm mạnh trong 3 đến 5 năm đầu tiên ngay sau khi mãn kinh. Đây là một lý do tại sao cần phải chú ý đến nhu cầu của cơ thể và kết hợp càng nhiều đồ uống như trà xanh vào thói quen hàng ngày khi bạn già đi.

Bên cạn đó, trong trà xanh cũng chứa florua cần thiết cho xương chắc khỏe và giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh loãng xương.

tra xanh

Sinh tố mận khô

Buổi sáng ngoài việc uống nước lọc ấm, babuổi sáng của bạn với một ly sinh tố giàu chất dinh dưỡng có thể phục vụ xương của bạn một cách đáng kể. Một ly sinh tố mận khô sẽ có lợi nhất cho việc củng cố xương của bạn nếu bạn sử dụng nguyên trái mận khô thay vì nước ép mận khô.

Trong thành phần của sinh tố mận khô chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, phốt pho, boron và kali, tất cả đều hoạt động đồng thời để giúp hỗ trợ cấu trúc xương của cơ thể và bảo vệ xương của bạn không bị gãy khi bạn già đi.

nuoc rau xanh

Nước trái cây xanh

Nhiều người thường lười ăn rau củ trong bữa cơm, khiến cho cơ thể không đủ khoáng chất. Vì vậy, nếu bạn không bổ sung đủ rau xanh trong chế độ ăn uống của mình, thì uống chúng có thể là cách tốt nhất. Rau xanh không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cơ thể như vitamin, khoáng chất và chất xơ mà còn có thể góp phần tạo nên cấu trúc xương chắc khỏe.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng nước ép xanh của bạn chứa nhiều rau xanh đặc chẳng hạn như mùi tây, rau mùi, rau diếp romaine, cải xoăn và rau cải rổ.

Phần lớn trong các loại rau xanh thường có trong nước ép rất giàu vitamin C, giúp hình thành collagen để tăng cường xương của bạn. Đồng thời, trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh cũng rất giàu vitamin K, có vai trò lớn trong việc củng cố xương và thúc đẩy quá trình hình thành xương, có nghĩa là nó giúp củng cố chất nền của xương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link