5 món "bẩn" nhất ở ngoài hàng, ngon mấy cũng đừng ăn kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Những món này tuy hấp dẫn nhưng có thể không sạch và hại cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế sử dụng khi đi ăn hàng.

Hàu nướng

Hàu nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, con hầu không dễ sơ chế, không phải quán nào cũng có thể chuẩn bị cẩn thận. Ngoài ra, hàu còn chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, nếu không chế biến ở đúng nhiệt độ thì không thể tiêu diệt hết.

mon-khong-nen-an-ngoai-hang-01

Bên cạnh đó, chất lượng hàu ở các quán vỉa hè thường không đảm bảo, có thể lẫn cả những con hàu không còn tươi. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn món này ở những hàng quán vỉa hè để bảo vệ sức khỏe.

Các loại cá viên, tôm viên, bò viên...

Các món viên chiên, viên nhúng lẩu tuy ngon nhưng lại không phải là đồ mà bạn nên ăn. Chúng có thành phần chính là vụn thịt thừa. Nhiều cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận còn trộn thêm cả thịt cũ, thịt hỏng và thêm một số chất phụ gia để tăng mùi vị. Như vậy, sau khi chế biến, các món viên vẫn có hương vị hấp dẫn.

mon-khong-nen-an-ngoai-hang-02

Do đó, nếu thực sự muốn sử dụng các món thịt viên chế biến sẵn bạn nên tìm nguồn hàng từ các thương hiệu có uy tín. Nếu không, tốt nhất nên hạn chế sử dụng món này.

Mực

Mực là món bán khá chạy ở các nhà hàng nướng, lẩu. Tuy nhiên, mực không phải lúc nào cũng tươi ngon. Đa số mực được bán ở hàng là mực đông lạnh nên khó xác định thời gian lưu trữ.

mon-khong-nen-an-ngoai-hang-03

Mực bị đông lạnh càng lâu, chất lượng càng giảm. Thậm chí, có nơi còn sử dụng hóa chất tẩy rửa để làm trắng mực, khử mùi ôi thiu của những con mực đã hỏng.

Cánh gà, chân gà nướng nướng

Cánh gà, chân gà nướng là món khoái khẩu của nhiều người. Cánh gà, chân gà được tẩm ướp gia vị, nướng lên thơm phức khiến bạn khó lòng chối từ. Tuy nhiên, hai món có thể được chế biến từ gà đông lạnh để rất râu ngày, cánh gà nhập lậu không rõ nguồn gốc.

mon-khong-nen-an-ngoai-hang-04

Rất nhiều vụ việc gà nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Nếu ăn phải loại gà này, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Tiết vịt

mon-khong-nen-an-ngoai-hang-05

Một trong những món được ưa chuộng khi ăn lẩu vịt, vịt om sấu chính là tiết vịt. Món ăn kèm này tuy đơn giản nhưng lại có hương vị hấp dẫn.

Tiết vịt cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, vấn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều mà thực khách phải quan tâm.

Các gian thương có thể pha thêm tiết của các loại động vật khác, thậm chí là nước và tạp chất để tạo ra một lượng tiết vịt lớn phục vụ thực khách mỗi ngày.

Do đó, bạn cũng nên hạn chế gọi tiết vịt mỗi khi ăn lẩu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link