Uống trà kiểu này là bạn đang tự làm giảm tuổi thọ của mình

( PHUNUTODAY ) - Uống trà kiểu này là bạn đang tự làm giảm tuổi thọ của mình một cách rất nghiêm trọng.

sao-lam-khi-uong-tra-xanh

 

Uống trà liền ngay sau bữa ăn

Trà có chứa rất nhiều chất axit tannic. Chất này có thể phản ứng với sắt trong thực phẩm vừa ăn sẽ sản xuất ra các chất mới khó để hòa tan.

Theo thời gian, thói quen uống trà sau bữa ăn duy trì lâu dài sẽ gây ra sự thiếu hụt sắt trong cơ thể, thậm chí gây ra bệnh thiếu máu.

Cách uống trà đúng nhất là nên cách một giờ trước và sau các bữa ăn, lúc bụng không quá đói hoặc quá no.

Uống trà để qua đêm

Nhiều người có thói quen nấu trà xanh từ tối hôm trước, vì không uống hết và tiếc rẻ nên để lại sáng hôm sau để uống tiếp. Trên thực tế, đồ ăn thức uống để qua đêm có khả năng sẽ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.

Không những thế, trà càng ngâm trong nước lâu, những tồn dư chất trừ sâu hoặc tạp chất, kim loại nặng trong quá trình sản xuất sẽ đủ thời gian để tan vào nước trà, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem trà giống như chất caffeine

Có một quan niệm sai lầm phổ biến trong nhiều người là coi trà như một chất caffeine. Nó có thể đúng với một số điều nhưng không phải với trà. Trà đặc sẽ có caffeine và polyphenol. Caffeine, như chúng ta đều biết, là một chất kích thích mạnh mẽ và nhận được quá nhiều của nó có thể gây ra mất ngủ và thậm chí cả tim đập nhanh. Polyphenols, mặt khác, có thể kích thích dạ dày sản xuất rất nhiều các axit dạ dày dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Pha chè với nước quá nguội hoặc quá nóng

Trà nên được pha ở nhiệt độ nhất định - lý tưởng là khoảng từ 56 đến 62oC. Khi pha ở nhiệt độ cao, trà quá đậm ảnh hưởng đến vị trà, chưa nói đến việc uống trà quá nóng có thể có một số ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Khi uống quá lạnh, trà được cho là thu hút đờm.

Pha đi pha lại nhiều lần

Theo nhiều thử nghiệm các nhà khoa học phát hiện thấy, lần pha trà đầu tiên triết được khoảng 50% các hợp chất hữu ích, lần 2 là 30%, lần 3 là 10% và lần thứ 4 thì chỉ còn 1 - 3%. Nếu cứ đun đi đun lại, pha nhiều lần thì các chất độc sẽ tiết ra cũng càng nhiều.

sao-lam-khi-uong-tra-xanh-1

 

Uống trà xanh khi đang dùng thuốc

Nếu bạn uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn gây nguy hiểm cho gan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn