Chuyên gia chỉ cách tấn công ung thư hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia chỉ cách tấn công ung thư hiệu quả nhất - biết điều này bạn sẽ tránh được căn bệnh quái ác!

Nhiều người phải nhận chẩn đoán mắc ung thư vào một thời điểm nào đó trong đời. Điều này một phần do tuổi thọ tăng cao, một phần ảnh hưởng từ béo phì, hút thuốc lá. 1/3 trường hợp ung thư có thể ngăn chặn thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, vận động hợp lý và duy trì trọng lượng lý tưởng.

ngua-ung-thu-5

 

Làm việc nhà

Hoạt động thể chất, ngay cả những việc đơn giản như lau nhà có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư ruột và vú. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động thường xuyên có thể giúp hàm lượng hormone khỏe mạnh trong cơ thể duy trì ở mức lý tưởng.

Cẩn trọng với đồ nấm mốc

"Mycotoxin và aflatoxin được tìm thấy trong đồ mốc có mặt trong danh sách những chất gây ung thư nhất", tiến sĩ Mckee cho biết.Nếu trong nhà có một đường ống nước bị vỡ hoặc tầng hầm, phòng tắm bị ẩm ướt và có mùi ẩm mốc, hãy tìm cách loại bỏ chúng. Sống chung trong không gian ẩm mốc tiềm tàng nguy cơ mắc căn bệnh gây tử vong cao.Không những thế, bạn cũng tuyệt đối không ăn thực phẩm bị mốc.

Giảm muối

Ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng huyết áp mà còn tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, lý do là muối có thể gây hại niêm mạc dạ dày. Nên sử dụng các loại gia vị, rau thơm, tỏi, chanh, hạt tiêu đen, gừng... để tăng hương vị món ăn mà không cần phải dựa vào muối.

Đi lại trong khi nói chuyện trên điện thoại

Chỉ cần 30 phút hoạt động thể lực mỗi ngày thực sự có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Hãy đảm bảo đủ thời gian hoạt động hàng ngày bằng cách tranh thủ việc nhỏ như đi bộ trong khi chat trên điện thoại, sử dụng thang bộ thay cho thang máy, hoặc đỗ xe xa hơn một chút...

ngua-ung-thu-6

 

Vận động

Theo một nghiên cứu của Trường đại học Nebraska (Mỹ), tập thể dục có thể tạo nên những thay đổi ở hệ thống miễn dịch, giúp bạn phòng ung thư.Các nhà nghiên cứu phân tích hồ sơ của 16 bệnh nhân chiến thắng ung thư trước và sau khi thực hiện một chương trình thể dục kéo dài 12 tuần. Theo đó tỷ lệ các tế bào miễn dịch có thể chống lại bệnh ung thư của họ tăng lên 15% .Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn chỉ nên tập vừa phải, không tập nặng hay quá sức nếu không sẽ phản tác dụng.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D quan trọng với sức khỏe ở nhiều khía cạnh, trong đó bao gồm cả việc làm giảm nguy cơ ung thư. May mắn là việc bổ sung loại vitamin này rất đơn giản.Vào mùa hè, bạn chỉ cần ra ngoài trời nhiều hơn, 10-15 phút/mỗi sáng. Vào mùa đông, khi ánh sáng mặt trời yếu hơn, bạn cần ăn uống nhiều loại thực phẩm như cá, ngũ cốc, sò, nấm để nạp đủ lượng vitamin D cho cơ thể.Việc uống bổ sung các viên vitamin hay viên dầu cá cũng quan trọng, tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm uy tín, uống liều lượng phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link