Món ăn người Việt đặc biệt ưa chuộng nhưng các nhà khoa học Mỹ cấm vì gây ung thư

( PHUNUTODAY ) - Món ăn người Việt đặc biệt ưa chuộng nhưng các nhà khoa học Mỹ đã cấm vì gây ung thư nghiêm trọng - các bạn hãy đọc ngay!

 Tờ Health.howstuffworks từng công bố thông tin “Ăn một chiếc xúc xích mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư kết trực tràng lên tới 21%”.

Thế nhưng không chỉ tăng nguy cơ bị ung thư, xúc xích còn là mối đe dọa nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Vậy nhưng, xúc xích vẫn là món ăn được nhiều ông bố bà mẹ mua cho trẻ chống đói mỗi khi tan học, hay đi chơi ở công viên, rạp chiếu phim... Những chiếc xúc xích đó trông rất ngon mắt, hấp dẫn nhưng lại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bày bán tràn lan trên vỉa hè, lề đường.

nguyen-nhan-ung-thu

 

Bộ Nông nghiệp Mỹ nên dừng việc phân phối xúc xích cũng như các loại thịt chế biến sẵn chứa chất gây ung thư vào Chương trình Bữa trưa Trường học Quốc gia Mỹ.Đó là nội dung chính trong lá đơn mà Hiệp hội Uỷ ban Bác sĩ chịu trách nhiệm về y khoa (PCRM), một tổ chức phi lợi nhuận với các thành viên là 12.000 bác sĩ đã gửi lên Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack vào ngày 27.10 năm ngoái.Theo đó, tất cả các bác sĩ đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp ngừng việc mời chào các trường mua hoặc tài trợ xúc xích cho các bữa ăn của các em học sinh.

Xúc xích chứa chất gây ung thư

Hiệp hội Uỷ ban Bác sĩ chịu trách nhiệm về y khoa phải viết đơn "thỉnh cầu" lên Bộ Nông Nghiệp Mỹ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố rằng các loại thịt muối và chế biến sẵn như xúc xích, thịt lợn muối, xúc xích và giăm bông gây ra ung thư.Và xúc xích cũng có tên trong danh sách những chất gây ung thư hàng đầu cùng với cồn, thuốc lá, a-mi-ăng và a-sen. Thói quen ăn 1 chiếc xúc xích mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư kết trực tràng lên 21%.Trong xúc xích có Nitrit được sử dụng như một chất bảo quản, chủ yếu để chống ngộ độc. Trong quá trình nấu, nitrit kết hợp với các amin tự nhiên trong thịt để hình thành hợp chất N-nitroso gây ung thư.

nguyen-nhan-ung-thu-1

 

Xúc xích gây béo phì, tim mạch, huyết áp

Mỗi 100g xúc xích chứa 290 calo và có đến 26g chất béo. Lượng chất béo này chiếm 40% nhu cầu chất béo của cơ thể trong một ngày. Nếu ăn nhiều xúc xích, bạn sẽ bị thừa chất béo và sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, huyết áp...

Không chỉ vậy, xúc xích còn chứa nhiều muối, mỗi 100g xúc xích chứa 1g muối Natri, tương đương 45% nhu cầu muối natri cho cơ thể. Lượng muối quá nhiều kết hợp với sự mất cân đối giữa muối natri và kali khiến cho cơ thể gây ra những tác hại sức khỏe như huyết áp cao, tim mạch, phù, trữ nước trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link