Ướp sườn chỉ thả mắm và đường là dại: Bỏ thêm thứ này món ăn mềm tan, đậm đà giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món sườn xào chua ngọt dưới đây bạn sẽ có một món ăn chuẩn vị, ai cũng phải gật gù khen khéo.

Nguyên liệu làm món sườn xào chua ngọt

Sườn non 500 gr

Ớt chuông 3 trái

Hành tây nhỏ 1 củ

Hành 2 củ

Tỏi 1 củ

Ớt 3 trái

Mùi tàu 1 ít

Giấm 1 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng canh

Dầu ăn 1 ít

Bột năng 1 ít

Gia vị thông dụng như: muối, tiêu, hạt nêm, đường..

suon xao

Cách chế biến sườn xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế sườn non

Trước tiên, để sườn non sạch và hết mùi hôi bạn rửa sạch với nước, sau đó bắc 1 cái nồi lên bếp cho vào 1 chút muối. Khi nước sôi, cho sườn vào chần sơ khoảng 3 - 5 phút.

Sau đó, bạn hãy bớt sườn non ra tô cho ráo nước, sau đó ướp vào sườn với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Chiên sườn

Sau khi sườn thấm gia vị, bạn lăn sườn qua một lớp bột năng. Tiếp theo, cho dầu vào một chiếc chảo và bắc lên bếp. Khi dầu nóng, cho sườn vào chiên tới khi vàng đều, sau đó gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Sơ chế ớt chuông và hành tây

Trước tiên, bạn hãy cắt nhỏ ớt chuông và hành tây thành miếng vừa ăn. Tiếp theo pha sốt chua ngọt gồm: 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 tép tỏi băm, 1 trái ớt băm.

Bước 4: Xào sườn chua ngọt

Tiếp đó, bạn hãy bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào một ít dầu và cho 1 ít hành tím băm vào xào cho thơm. Tiếp đến, cho ớt chuông vào xào. Rồi bạn hãy cho sườn vào xào chung. Khi ớt chuông sắp chín, bạn cho hành tây và sốt chua ngọt vào xào. Cuối cùng hòa 1 muỗng cà phê bột năng vào một tí nước rồi cho vào sườn xào tới khi sệt lại là đạt.

suon-xao-chua-ngot-ngon-bat-bai-dam-bao-het-sach-com-trong-tich-tac-202110271045485869

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi hoàn thành món ăn bạn sẽ có một dĩa sườn xào chua ngọt thơm lừng, với vị chua nhẹ, chút cay nồng sẽ khiến bạn ăn mãi mà không ngán. Món sườn xào chua ngọt này có thể ăn với cơm trắng, bún, hoặc bánh mỳ đều rất hợp khẩu vị. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.

Cách chọn sườn ngon

Về màu sắc, khi chọn sườn bạn nên chọn những miếng sườn màu của sườn hàng trước là sậm nhất. Trong khi đó, hàng sau thường có màu sáng hơn.

Về hình dáng: Bạn nên chọn những miếng sườn có lượng lớn sụn, ít thịt, sườn hàng trước còn khá dày và ngắn. Ngược lại, phần hàng sau nhiều thịt, mật độ xương ít hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sườn theo vị trí, bạn cũng nên chú ý đến mùi, màu sắc, độ đàn hồi để có cách chọn sườn tươi ngon hay đã để lâu.

Thử kiểm tra mùi sườn: Phần lớn những miếng sườn mới thường có mùi tanh nhưng không hôi. Bề ngoài có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt. Dùng tay ấn vào miếng sườn, phần thịt lõm xuống sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Nếu sườn có dấu hiệu mềm nhũn, hôi, xỉn màu, không có tính đàn hồi thì nhất định không mua. Dùng sườn ôi để chế biến không chỉ ảnh hưởng món ăn mà còn không tốt cho sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link