Xào giá đỗ để lửa to thôi chưa đủ: Làm thêm điều này giúp giá giòn, không ra nhiều nước

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ xào là món quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, làm cách nào để xào giá giòn, không ra nhiều nước thì không phải ai cũng biết.

Giá đỗ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cực cao. Giá đỗ có tính mát, vị ngọt, rất tốt cho sức khỏe.

Khi xào giá đỗ, chúng ta thường gặp trường hợp giá đỗ bị nhũn, màu của giá đỗ bị thâm, điều này khiến cho món ăn của chúng ta sẽ kém hấp dẫn. Dưới đây là các bước xào giá đỗ ngon và giòn, không bị thâm theo kinh nghiệm của các đầu bếp.

Bước 1: Rửa sạch giá đỗ, sau đó ngâm giá đỗ trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút. Ngâm giá đỗ với nước và giấm trắng sẽ giúp cho giá đỗ trắng hơn và không bị ra nhiều nước khi xào.

4

Bước 2: Vớt giá đỗ và rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 3: Trước khi xào giá đỗ, có thể phi một ít hành hoặc tỏi trước cho thơm sau đó cho giá đỗ vào đảo thật nhanh và cho gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Giá đỗ rất nhanh chín vì vậy không nên xào quá lâu.

3

Một lưu ý nhỏ để cho món giá đỗ xào không bị mềm và chảy nước đó là khi xào chúng ta nên để lửa to.

7

Ngoài ra, nếu gia đình bạn muốn ăn giá đỗ xào cùng với thịt thì bạn cũng chỉ cần làm theo những bước như trên, nhưng khi bắt đầu xào hãy cho thịt vào đảo trước, sau đó mới tiếp tục cho giá đỗ vào đảo cùng. Làm như vậy thì giá đỗ sẽ không bị nát.

Vậy là chỉ bằng 3 bước đơn giản là chúng ta đã có một món giá đỗ xào ngon tuyệt dành cho gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link