Ướp thịt bò đừng cho muối: Dùng loại gia vị này thịt mới mềm ngon, không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Để miếng thịt bò mềm, mọng nước, bạn nên dùng gia vị khác để ướp thịt thay vì sử dụng muối.

Thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Từ nguyên liệu chính này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như thịt bò xào, bò lúc lắc, nấu canh, bò hầm... Mỗi món ăn đem lại một hương vị hấp dẫn riêng.

Đa số các bà nối trợ có thói quen ướp thịt bò với muối trước khi chế biến. Tuy nhiên, muối khiến miếng thịt bị mất nước nên dễ bị khô và dai. Bạn nên sử dụng các loại gia vị khác để ướp thịt.

Trước tiên, thịt bò mua về nên rửa sạch, ngâm trong bát nước có pha vài giọt chanh khoảng 15 phút. Cách này sẽ giúp loại bỏ phần máu dư thừa trong miếng thịt, giúp thịt không bị hôi, tanh.

Sau đó, vớt miếng thịt ra rửa lại với nước sạch và dùng khăn giấy thấm khô. Tiếp đó, hãy thái thịt thành miếng tùy theo mục đích nấu. Dù dùng làm món gì, bạn cũng phải thái thịt ngang thớ, thái dọc thớ sẽ làm thịt bị dai, khó ăn. Cách thái dọc thớ chỉ phù hợp khi làm món thịt bò khô.

Giờ bạn hãy bỏ thịt vào bát và chuẩn bị ướp thịt.

Ướp thịt bò với bột năng

meo-uop-thit-bo-01

Bột năng sẽ giúp miếng thịt không bị khô. Với 200 gram thịt bò, bạn chỉ cần sử dụng 1/2 thìa cà phê bột năng là đủ.

Bột năng kết hợp với nước và nhiệt độ khi nấu sẽ tạo ra hỗn hợp sền sệt, giúp miếng thịt mềm ẩm. Cách này thích hợp với các món bò xào, bò kho.

Ướp thịt bò với rượu hoặc bia

Bia hay rượu (rượu trắng, rượu vang...) đều có tác dụng làm mềm thịt bò.

meo-uop-thit-bo-02

Tùy theo món ăn, bạn có thể chọn loại rượu/bia phù hợp để ướp thịt. Ví dụ, món thịt bò sốt vang có thể thể dùng rượu vang đỏ để ướp cùng thịt bò; món thịt bò xào có thể dùng rượu trắng hoặc rượu nấu ăn.

Ướp thịt bò với đường

meo-uop-thit-bo-04

Cho thịt bò vào tô và thêm một ít đường, đảo đều để thịt ngấm gia vị. Ướp trong khoảng 15 phút là được. Đường sẽ làm các thớ thịt bò mềm nhanh.

Ướp thịt bò với giấm

Giấm có chứa axit, có thể giúp làm mềm các thớ thịt bò. Bạn có thể ướp thịt bò với một chút giấm kết hợp với rượu.

Ướp thịt bò với nước cam

Với món bò bít tết, bạn có thể ướp thịt với nước cam. Như vậy, miếng thịt không chỉ mềm mà còn có mùi thơm hấp dẫn.

Ướp thịt bò với dứa

meo-uop-thit-bo-03

Dứa có tác dụng mạnh trong việc làm mềm thịt bò. Lưu ý, chỉ ướp thịt bò với dứa (hoặc nước ép dứa) khoảng 10 phút để tránh thịt bò bị mủn khi nấu.

Ướp thịt bò với dầu ăn và nước tương

Đây là một trong những cách ướp thịt bò phổ biến. Bạn có thể sử dụng một lượng nước tương vừa phải và thêm một muỗng dầu ăn vào thịt bò. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị, ướp khoảng 30 phút rồi đem nấu.

Theo:  xevathethao.vn copy link