Lòng lợn đừng luộc bằng nước lạnh, dùng thứ này lòng vừa trắng giòn lại không hôi

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn luộc sẽ trắng tinh, không có mùi hôi nếu bạn biết những mẹo này.

Cách chọn lòng lợn

Lòng non của lợn hay bị đắng vì vậy bạn phải lựa kỹ. Tốt nhất là nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng tròn. Lòng non nên có màu căng hồng, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Những đoạn lòng mỏng dẹt, to, dịch bên trong màu vàng, đặc biệt lòng có lẫn các tia máu thì không nên mua. Loại này dễ bị dai và đắng.

Cách sơ chế lòng

Cắt lòng heo thành từng khúc dài khoảng 20cm. Rửa sạch dưới vòi nước chảy. Xả sạch để loại bỏ chất dịch bên trong.

Bóp lại vài lần với dầu ăn để khử mùi.

Sau đó rửa sạch lòng rồi để ráo.

meo-luoc-long-lon-01

Một trong những sai lầm phổ biến của các bà nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không cần thiết phải bóp đi bóp lại nhiều lần. Càng tác động nhiều lòng càng dai và mất ngon.

Bạn có thể sử dụng bột mì để làm sạch lòng. Trộn bột mì với một chút muối rồi cho vào lòng bóp vài lần cho hết nhớt. Cuối cùng dùng chanh xát vào lòng lợn để loại bỏ chất bẩn còn sót lại. Cách này cũng giúp khử mùi hôi và lòng sẽ trắng hơn khi luộc.

Cách luộc lòng lợn

Khi luộc lòng, không nên cho vào nước lạnh. Hãy đặt nồi nước lên bếp, chờ cho nước sôi sùng sục rồi mới thả lòng vào. Cho thêm chút gừng để khử mùi hôi, giúp lòng thơm hơn.

Khi nước sôi trở lại, lòng chuyển sang màu trắng hồng thì luộc thêm 2-3 phút nữa là tắt bếp. Luộc càng lâu thì lòng càng dai. Thông thường, thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc vớt ra khoảng 7-10 phút.

meo-luoc-long-lon-02

Sau khi lòng chín, bạn cần vớt ra ngay và ngâm vào âu nước đá có pha chanh (hoặc giấm gạo cũng được). Nước trong âu phải ngập toàn bộ phần lòng lợn luộc. Việc này giúp lòng giòn và trắng hơn.

Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra và thái thành miếng vừa ăn.

Lòng lợn luộc ăn kèm với các loại rau sống, có thể chấm với nước mắm chanh ớt hoặc chấm mắm tôm đều được.

meo-luoc-long-lon-03

Cách pha mắm tôm chấm lòng lợn luộc: Cho mắm tôm, đường, rượu trắng, ớt, hành phi vào bát. Đổ một chút mỡ hành phi nóng (hoặc dầu nóng) vào bát. Vắt thêm chanh hoặc quất (tùy sở thích), khuấy đều là xong.

Chúc các bạn thành công với món lòng luộc.

Chúc các bạn thành công với món lòng luộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link