Những thực phẩm mẹ càng cho ăn con càng thông minh càng cao lớn và xuất chúng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm mẹ càng cho ăn con càng thông minh càng cao lớn và xuất chúng hãy tìm hiểu ngay.

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta có câu “Có thực mới vực được đạo”. Ngoài tính di truyền (vốn có tỷ lệ không cao), sự phát triển trí não của trẻ phụ thuộc rất lớn vào nguồn dưỡng chất từ thực phẩm mà cơ thể được cung cấp. Dưới đây là loại thực phẩm đã được chứng minh rất tốt cho sự phát triển não bộ mà các mẹ nên bổ sung cho con trước thềm năm học mới.

nuoi-con

 

Thịt “sạch”

Thịt là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của con. Tuy nhiên, thịt động vật được nuôi bằng chất kích thích chính là một trong những nguyên nhân chính gây hội chứng“sương mù não”, một triệu chứng rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ rõ ràng cũng như trí nhớ của con. Do đó, khi mua thịt, các mẹ nên chọn mua ở những quán quen, tránh mua những loại thịt có chất bảo quản, chất tạo màu và các thành phần có hại khác.

Các loại rau củ có màu sáng đậm

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... là những loại rau rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên.

Gạo kê

Gạo kê chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, sắt, vitamin B... thường được biết đến là thực phẩm chính để bổ não. Cách đơn giản nhất để chế biến gạo kê là đem nấu cháo (có thể nấu cháo gạo kê không hoặc trộn thêm gạo nếp thường).

Trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều lecithin, tăng cường khả năng giải phóng Acetylcholine (chất hóa học trung gian dẫn truyền thần kinh vô cùng quan trọng), giúp bé tăng cường trí nhớ và năng lực tiếp nhận. Mỗi buổi sáng ăn 1-2 quả trứng gà vừa giúp bổ não, vừa giúp bé có thêm sức để học tập.

Trong đó, món ăn phát huy nhiều công dụng của loại thực phẩm này nhất phải kể tới canh trứngtôm khô.

Các loại cá

Protein, protit, axit béo không bão hòa, canxi, phốt pho và vitamin có trong thịt cá giúp trẻ cải thiện và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, cần chú ý khi cho trẻ nhỏ ăn cá để tránh hóc xương. Ngoài các món cá quen thuộc, cha mẹ có thể kết hợp cá bạc xào trứng gà để được món ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn