Vàng tăng vọt, vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng

11:33, Thứ tư 26/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân chính dẫn tới việc giá vàng tăng bất ngờ trong phiên hôm qua là do Đức đã phủ quyết thông qua dự thảo mua trái phiếu mà Liên minh châu Âu (EU) dự kiến đưa ra.

(Phunutoday) - Tăng tốc bất ngờ vào đầu phiên, sáng nay (26/10) giá vàng trong nước quay đầu bật mạch lên mốc 45,15 triệu đồng/lượng.
[links()]
Cụ thể, vào lúc 9h39, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn có trụ sở tại Hà Nội được niêm yết với giá 44,80 - 45,12 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra), tăng 1.000.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Vàng trong nước và vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh. Ảnh: VnEconomy
Vàng trong nước và vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh. Ảnh: VnEconomy

Thương hiệu vàng miếng SJC của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cùng thời điểm trên cũng được mua vào với giá 44,85 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 45,10 triệu đồng/lượng, tăng 950.000 đồng/lượng.

Bám sát thị trường vàng trong nước, giá vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu được nâng lên 950.000 đồng khi được gom vào với mức 44,80 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 45,15 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng trên thế giới cũng tăng vọt 59 USD khi thiết lập đỉnh 1.713 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng một tháng qua.

Yếu tố bấp bênh của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ đã đẩy giá vàng sụt sâu xuống gần sát ngưỡng 1.600 USD/ounce trong vài tuần qua và khiến mặt hàng này tịnh tiến cùng chiều với chứng khoán và dầu thô. Tuy nhiên, thực tế này đã có sự thay đổi, khi vàng, dầu đêm qua vượt lên, bất kể chứng khoán đi xuống.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc giá vàng tăng bất ngờ trong phiên hôm qua là do Đức đã phủ quyết thông qua dự thảo mua trái phiếu mà Liên minh châu Âu (EU) dự kiến đưa ra. Thủ tướng Đức tuyên bố phản đối một phần trong dự thảo kết luận cho Hội nghị Thượng đỉnh EU - kêu gọi Ngân hàng Trung Ương châu Âu (ECB) tiếp tục mua trái phiếu trên thị trường thứ cấp, và đặc biệt là mua trái phiếu của chính phủ Italia và Tây Ban Nha.

Đêm qua, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR mua tiếp 10,6 tấn vàng, nâng lượng mua ròng của quỹ trong tháng 10 lên 12,23 tấn. Động thái mua vào liên tiếp hai phiên của SPDR, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ giảm tới 6 điểm, ba chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ mất đống thời 2% cũng là những yếu tố hỗ trợ mức tăng cho vàng.
  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc