Vanga tiên tri 'sấm truyền': Ngoài virus nCoV, những điều 'u ám' gì sẽ xảy ra trong năm 2021 và 2022?

( PHUNUTODAY ) - Những lời sấm truyền của nhà tiên tri mù Vanga dẫu chưa biết có trở thành sự thật hay không, nhưng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Nhà tiên tri mù Vanga đến từ Bulgaria đã dự đoán về cơn đại dịch do virus Corona gây ra khiến cả thế giới chao đảo trong suốt năm 2020 và tiếp tục diễn ra trong thời gian sau đó.

Bà cũng đã từng dự đoán chính xác rất nhiều sự kiện trước khi nó xảy ra, làm bất cứ ai nghe cũng “sởn da gà”, như vụ khủng bố 11/9, vụ chìm tàu ngầm Kursk của Nga năm 2000, trận sóng thần ở Thái Lan năm 2004, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008 với việc chiến thắng của Tổng thống Barack Obama hay việc Anh rời khỏi EU (Brexit)...

Nhà tiên tri mù Vanga “thấy” gì trong năm 2021?

Mặc dù đã qua đời cách đây 20 năm, nhưng nhà tiên tri mù được cho là người có khả năng kỳ lạ, có thể nhìn thấy tương lai. Bà đã dự đoán những điều có thể xảy ra vào năm 2021. Theo bà, đây là năm tương đối u ám. Bà Vanga dự đoán vào năm 2021, một “cuộc xâm lược diễn ra ở châu Âu do những kẻ Hồi giáo cực đoan gây ra” và lục địa già sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công hóa học từ lực lượng đó. Bà cũng dự liệu về sự sụp đổ kinh tế của châu Âu và một vụ ám sát nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo nhà tiên tri, mối đe dọa với người đứng đầu điện Kremlin có thể xuất phát từ ngay bên trong nước Nga. Một phần xung quanh nước Nga sẽ bị một thiên thạch va vào.

vanga

Lời sấm truyền của bà Vanga cũng cho biết, thế giới sẽ xảy ra nhiều trận động đất, sóng thần, quét qua các khu vực trên thế giới. Bà dự đoán “Một con rồng hùng mạnh sẽ chiếm lấy nhân loại”. Điều này được cho là sự trỗi dậy của Trung Quốc và ảnh hưởng của quốc gia này trên thế giới. Dự đoán đáng sợ nhất của nhà tiên tri mù nổi tiếng thế giới là trong khoảng 3.000 năm nữa vũ trụ sẽ biến mất. Theo bà, thế giới sẽ kết thúc vào năm 5079. Trong hàng loạt những thông tin u ám, nhà tiên tri mù để lại lời dự đoán đem đến tia hy vọng mới, đó là vào đầu thế kỷ 21, nhân loại sẽ tìm ra cách chữa khỏi bệnh ung thư.

Tờ Fortune mới đây cũng có bài viết dự báo về những sự kiện sẽ xảy ra trong năm 2021. Theo tờ báo, năm tới không hề sáng sủa như mong đợi. 4 năm qua chỉ là “khúc dạo đầu” cho một sự hỗn loạn thực sự khi Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit). Tất cả sẽ xảy ra vào năm 2021. Đó là tình trạng thiếu lương thực, thuốc men ở Anh, thậm chí vị trí Thủ tướng Anh của ông Boris Johnson cũng khó có thể giữ vững.

Nếu năm 2020, nhiệt độ bề mặt trái đất gần chạm đỉnh cao nhất, hạ gục những kỷ lục đạt được của năm 2016, thì năm 2021 có thể còn tồi tệ hơn. Năm 2021 được dự báo nhiều khu vực trên thế giới sẽ bị phong tỏa, giãn cách xã hội dẫn tới số phương tiện đi lại trên thế giới giảm mạnh, nhà máy đóng cửa, ngừng hoạt động tăng cao nhưng lượng khí thải, khí gây ô nhiễm tích lũy vẫn khiến năm 2021 trở thành năm nóng nhất được ghi nhận.

Lời tiên tri của Vanga về vận mệnh thế giới năm 2022

Con người sẽ quen với một loại virus mới

Lời dự đoán đầu tiên của nhà tiên tri trong năm tới dường như muốn đề cập tới đại dịch Covid-19, khi cho rằng “Con người sẽ quen với một loại virus mới”.

Những ghi chép không nói chính xác điều này sẽ xảy ra như thế nào, với sự giúp đỡ của hành động tiêm chủng hay miễn dịch tự nhiên. Nhưng bà khẳng định, loài người “sẽ quen”.

Nếu như điều này trở thành sự thực, thì đây sẽ là điều mà cả thế giới mong chờ, khi mọi hoạt động kinh tế, xã hội, thể thao, du lịch... được quay trở lại với nhịp sống bình thường.

Tuy nhiên, “một loại virus mới” ở đây cũng có thể được hiểu như sự xuất hiện của một biến chủng mới hoặc thậm chí là một loại virus mới bên cạnh Covid-19, sẽ khiến thế giới một phen khốn đốn trước khi tìm ra lời giải.

Nhiều thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra

Ở lời tiên tri thứ 2, bà Vanga đề cập tới việc “nhiều thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra”, báo trước một năm với nhiều biến cố, thiên tai. Dự đoán này cũng phù hợp với bối cảnh thế giới đang chứng kiến một loạt hiện tượng bất thường của thiên nhiên như cá chết hàng loạt, hạn hán, lũ lụt nghiêm trọng, băng tan ở Bắc Cực, mưa rơi trên đảo Greenland ...

Thảm họa này không chỉ cướp đi tài sản mà còn hủy hoại sinh mạng. “Nhiều sinh vật sống bị tiêu diệt ở đây. Không chỉ vậy, những người sống sót sẽ chết vì bệnh hiểm nghèo”, bà Vanga nói.

Ba dự đoán về biến động xảy ra trên thế giới, vũ trụ

Về các biến động trên thế giới, bà Vanga tin rằng vào năm 2022 sẽ có hai dòng tiền, các hướng sẽ là Đông và Tây. Niềm vui như vậy sẽ chỉ ảnh hưởng đến Nga một phần. Người Nga sẽ trở nên giàu có, mặc dù họ không cầm tiền trong tay.

Trong đó, đáng chú ý là lời đề cập tới 2 nhân vật quan trọng của thế giới được sinh ra. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ phải đợi rất nhiều năm sau để kiểm chứng.

Về lĩnh vực vũ trụ, lời tiên tri dự đoán Sao Mộc có một hiệu ứng hấp dẫn kỳ lạ. Nhưng lại không mô tả chi tiết hoạt động này là gì.

Bà Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại Strumica nhưng sinh sống ở nhiều quốc gia khác nhau. Đầu tiên bà sống ở đế quốc Ottoman, sau đó chuyển tới vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là Cộng hòa Macedonia.

Bà bị mù vào năm 12 tuổi. Đây cũng là thời điểm bà biết mình đã nhận được món quà từ Chúa trời: Khả năng nhìn thấu tương lai.

Bà là nhà tiên tri mù có nhiều lời sấm truyền gây rúng động thế giới. Bà được cho là đã đoán chính xác sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ và vụ đắm tàu ngầm Kursk của Nga hồi năm 2000.

Bên cạnh đó, nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã trở thành sự thật như: cái chết của Công nương Diana nước Anh; Tổng thống Nga Putin đắc cử; nước Mỹ xuất hiện một tổng thống da màu (ông Barack Obama); Brexit; khủng hoảng di cư châu Âu.

Có nên tin vào những lời tiên tri của Baba Vanga?

Hầu hết những người hoài nghi đều đồng ý rằng có rất ít bằng chứng để khẳng định khả năng tiên tri của Baba Vanga.

Theo kết của nghiên cứu của Giáo sư Georgi Lozanov thuộc Viện Suggestology ở Bulgaria, các dự đoán của bà Vanga đúng đến 85%. Nhiều người đã vin vào lời tiên tri của bà Vanga để lan truyền hàng loạt dự đoán.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra năm 2012 của hãng tin Washington Post cho thấy nhiều dự doán bắt nguồn từ các bài viết trên mạng xã hội ở Nga. Cho đến nay, chưa có ghi chép đáng tin cậy nào về các lời tiên tri của bà Vanga Baba.

Thực tế thì không phải lời sấm truyền nào của bà Vanga cũng trở thành hiện thực, ví dụ cảnh báo của bà về một cuộc chiến hạt nhân từng được cho là sẽ nổ ra vào khoảng năm 2010 - 2014, hay việc châu Âu sẽ “chết” vào năm 2016.

Trong trận chung kết FIFA World Cup 1994, bà Vanga từng dự đoán rằng sẽ có sự góp mặt của hai đội bóng bắt đầu bằng chữ “B”. Tuy nhiên, Brazil và Italia là 2 đội lọt vào chung kết, và Brazil là đội vô địch.

TAGS:Vanga
Theo:  khoevadep.com.vn copy link