Vào khách sạn, nhà nghỉ nhớ đặt ngay 2 chiếc cốc vào tay nắm cửa, nhận ngay lợi ích lớn

( PHUNUTODAY ) - Việc để 2 chiếc cốc ở cửa phòng khách sạn sẽ mang lại lợi ích đặc biệt, mọi người nên lưu ý làm theo.

Khi đi du lịch, nhiều người thường chọn ở quan đêm trong khách sạn hoặc nhà nghỉ. Và có một mẹo nhỏ giúp bảo vệ bản thân khi lưu trú ở khách sạn mà bạn cần nên nắm rõ.

Empty

Bạn sẽ cần đến 2 chiếc cốc (có thể mang cốc từ nhà đi hoặc dùng cốc trong khách sạn). Vào buổi tối trước khi đi ngủ, với những chiếc cửa có tay nắm dài lọt vào trong lòng cốc thì bạn hãy dùng 2 chiếc cốc nói trên, một chiếc đặt ngang vào tay nắm cửa, chiếc còn lại dựng thẳng đứng lên trên. Bên dưới cửa, bạn có thể chặn một chiếc ghế hoặc vali ở sát cửa (miễn sao là vật nặng có thể chặn trước cửa).

Nên đặt 2 chiếc cốc ở cửa phòng khách sạn để đề phòng kẻ trộm xâm nhập.

Tại sao phải làm như vậy?

Việc đặt cốc như vậy ở trước cửa để đề phòng kẻ xấu có ý định mở cửa. Chỉ cần kẻ gian ấn vào tay nắm cửa từ bên ngoài thì chiếc cốc sẽ rơi xuống và tạo ra âm thanh lớn khiến bạn tỉnh giấc. Ở bên ngoài, hắn cũng có thể nghe thấy tiếng động mà hoảng sợ bỏ chạy, từ bỏ ý định đột nhập vào phòng.

Chiếc ghế hoặc chiếc vali đặt sát cửa có tác dụng chặn cửa khiến kẻ xấu dù cố tình muốn vào cũng sẽ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian. Trong lúc này, bạn đã kịp tỉnh giấc và có thể tìm được biện pháp đối phó, bảo vệ bản thân.

Một số mẹo khác giúp bảo vệ an toàn cho bạn khi ở khách sạn

Dùng băng cá nhân dán vào "mắt thần" của cửa

Với những chiếc cửa có phần "mắt thần" để quan sát xung quanh, bạn có thể dùng băng dán cá nhân (hoặc bất cứ loại băng dính có màu nào) dán lên trên để che nó đi. Làm như vậy thì ở bên ngoài sẽ không thể nhìn vào trong và cũng tránh trường hợp trên mắt thần có gắn camera ẩn. Khi muốn quan sát bên ngoài phòng thông qua mắt thần này, bạn chỉ cần bóc băng keo ra là được.

Empty

Đặt biển "miễn làm phiền" ở ngoài cửa phòng

Khi ra ngoài, bạn có thể treo biển "miễn làm phiền" ở bên ngoài. Kẻ xấu sẽ phải kiêng dè nếu đang có ý định vào phòng.

Quan sát thật kỹ các ngóc ngách trong phòng để phát hiện camera ẩn

Ngay khi nhận phòng khách sạn, bạn cần quan sát thật kỹ các ngóc ngách trong phòng, kiểm tra những vật khả nghi như tranh ảnh, gương, hộp giấy, tivi... để xem trong phòng có gắn camera quay lén, máy nghe trộm hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link