Về Cà Mau trải nghiệm những món ngon – độc – lạ dịp 30/4 – 1/5

( PHUNUTODAY ) - Ẩm thực Cà Mau có gì ngon – độc – lạ? Những món ngon lạ miệng đất mũi? Chắc hẳn là những câu hỏi mà các bạn đều rất tò mò khi có dịp đến du lịch hay làm việc ở đất mũi Cà Mau. Thưởng thức số món ăn lạ khi đến Cà Mau để chuyến đi thêm hoàn hảo nhé!

Về Cà Mau trải nghiệm những món ngon – độc – lạ dịp 30/4 – 1/5

Ẩm thực Cà Mau có gì ngon – độc – lạ? Những món ngon lạ miệng đất mũi? Chắc hẳn là những câu hỏi mà các bạn đều rất tò mò khi có dịp đến du lịch hay làm việc ở đất mũi Cà Mau. Dưới đây là một số món ăn lạ khi đến Cà Mau các bạn nên thử để chuyến đi thêm hoàn hảo nhé!

Chuột đồng chiên sả ớt đặc biệt

Chuột đồng rất sạch nên bạn có thể yên tâm khi nếm thử món này ở Cà Mau. Chuột đồng là món ăn ngon dân dã, có mùi vị đặc biệt của người dân ở đồng ruộng miền Tây. Món ăn dân dã này được chế biến thành nhiều món khác nhau và một trong những kiểu chế biến ngon nhất là chiên sả ớt thơm lừng.

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (3)

 Chuột đồng chiên sả ớt đặc biệt

Khi đến Cà Mau bạn có thể thưởng thức món chuột đồng đậm đà hương vị, giòn rụm và thơm ngon, đặc biệt không giống với bất kì cách chế biến món chuột nào ở trên các tỉnh thành cả nước.

Cách chế biến chuột đồng cũng rất cầu kì và đặc biệt. Chuột đồng được làm sạch để ráo nước, tẩm gia vị và cho lên chảo chiên đều tay. Thịt chuột chín vàng ươm, bắt mắt với mùi thơm quyến rũ. Đặc biệt nước tương dùng để chiên sả ớt rất ngon, lạ, có mùi vị chưa gặp ở bất cứ nơi nào.

Đến đây bạn hãy thử món chuột đồng chiên sả ớt nhé.

Bồn bồn  - món ngon độc đáo đất mũi

Món bồn bồn trộn gỏi, bồn bồn xào tôm, dưa bồn bồn chấm cá kho tộ… ăn bồn bồn đi, chắc chắn bạn sẽ muốn chuyển nhà mình đến Cà Mau để ngày ngày được ăn món này.

Bồn bồn lớn lên từ phù sa nên chẳng có loại hóa chất nào có thể chạm tới. Thành thử ăn tươi nhưng bồn bồn rất ngon, vị ngọt và giòn rụm, đây là một loại rau không khó kiếm ở đất mũi nhưng chế biến như thế nào lại là một vấn đề.

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (1)

 Bồn bồn món ngon độc đáo đất mũi

Bạn có thể nếm thử món dưa bồn bồn cũng được xem là món ăn được yêu thích nhất của khách phương xa ghé đến. Món dưa bồn bồn này được chế biến khá đơn giản: Bồn bồn bóc vỏ, lấy phần củ hũ và thân non ra, ngâm với nước muối có pha gia vị, sau một tuần hoặc 10 ngày là ăn được. Dưa bồn bòn có vị chua chua, thanh thanh, thơm, ngọt, giòn dai ăn cùng với thịt kho tộ thì ngon hết sảy.

Gỏi nhộng ong

Gỏi nhộng tằm đã quá quen thuộc với các bạn đúng không. Nếu đến Cà Mau hãy thử đổi vì bằng món gỏi nhộng ông. Đầu tiên, người ta trụng sáp nhộng ong vào nước sôi để làm sạch, sau đó phi thơm hành rồi thả sáp nhộng ong vào đảo thật đều, nêm nếm gia vị vừa miệng bởi tiêu, đường, nước mắm rồi múc ra để riêng cho đến khi ngấm vì tầm 15 phút.

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (5)

 Nhộng ong món ngon độc đáo

Hoa chuối bào mỏng, pha thêm chút giấm, trộn cùng đậu phộng, hành hẹ, rau thơm xắt nhỏ và cho tất cả phần vừa chuẩn bị vào phần sáp nhộng ong đã được chế biến trước đó cho hỗn hợp trên vào bát đảo đều.

Thành phần cuối cùng để làm nên thành công của món gỏi là chén nước mắm chua ngọt rưới lên phía trên. Sự kết hợp giữa vị bùi bùi béo ngậy của nhộng ong cùng các vị chua, cay ngon miệng vô cùng. Đừng thử, bạn sẽ nghiện đấy.

Đuông chà là

Đây là một món ăn làm từ ấu trùng của một loại côn trùng có cánh gọi là kiến dương. Cây chà là sinh sống rất nhiều ở rừng ngập mặn, hình dáng giống như cây cau kiểng, mọc thành từng bụi, mỗi bụi có nhiều cây và gai sắc nhọn khá khó để thu được các loạiđuông chà là nên món này cũng khá hiếm .

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (4)

 Đuông chà lạ miệng

Đuông chà là cỡ bằng ngón tay cái và ngón chân cái với hình thù béo ú, no tròn, trắng nõn. Mỗi đọt chà là thường người ta chỉ thấy có một con đuông và được giải thích là do đọt chà là nhỏ, ít dinh dưỡng nên chỉ có một con đuông tồn tại hoặc là vì giống côn trùng này chỉ đẻ một con. Nên khi làm được món này các bạn mới thấy cầu kì như thế nào. Tuy nhiên, điều cầu kì không kém chính là cách chế biến của món đuông này.

Đuông chà là được chế biến ra nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Đuông chà là sau khi rửa sạch được lăn bột chiên trên chảo mỡ, vàng óng, thơm phức. Đưa vào miệng cắn thử một cái, sữa trào ra miệng, ngọt và béo từ đầu lưới tới tận cổ họng, cuốn hút thực khách khó tả.

Bún bì

Bún bì rất đặc biệt. Cọng bún tươi được làm to hơn sợi bún bình thường, dai dai kết hợp với bì thịt và miếng chả lụa kèm nước lèo, ăn rất ngon miệng và nhẹ bụng, không gây ngán và lạ miệng.

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (2)

 Bún bì dai giòn độc đáo

Vị dai dai, béo thơm của bì, kèm nước lèo ngọt, nóng hỏi mới thấy được cái độc đáo của ẩm thực Việt Nam nói chung và Cà Mau nói riêng.

Bánh tầm xíu mại tàu hủ ky

Khi ăn tàu hũ ky bạn chan nước sốt lên để thưởng thức. Món này nghe tên đã thấy độc đáo. Thịt được băm nhuyễn, ướp với gia vị cho thấm. Tàu hũ ky chiên sơ rồi cắt từng miếng vuông bằng bàn tay xòe ra. Trải miếng tàu hủ ky ra gói thịt băm lại và hấp lên, bạn sẽ có ngay món tàu hũ ky ngon như ý.

Mon-ngon-doc-la-ca-mau-phunutoday (6)

 Bánh tầm xíu mại tàu hủ ky

Tàu hủ ky là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ rỉ tai nhau. Nếu có dịp đến đây vào dịp 30/4 – 1/5 hãy nếm thử món ăn này nhé1

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn