Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để có thể vi vu ở Điện Biên trong những ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Điện Biên

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Điện Biên

Cánh đồng Mường Thanh mộng mơ

Vào mùa lúa, cánh đồng Mường Thanh căng tràn sức sống, đẹp như một bức tranh vẽ với màu xanh non mơn mởn trải dài tít tắp hay màu vàng óng dưới nắng vào lúc lúa chín.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-dien-bien-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

 Nhiều du khách rất thích đến đây vào cuối tháng 9, khi mùa lúa chín rộ bởi nhìn từ trên cao, cánh đồng Mường Thanh như một thung lũng vàng với hương lúa thơm ngan ngát.

Hồ Pá Khoang

Với những thảm thực vật phong phú, rừng xung quanh hồ cùng những vườn hoa lan nở rực rỡ, hồ Pá Khoang rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Nếu thích một khung cảnh huyền hoặc, hãy đến vào mùa đông, sương mờ buông phủ quanh hồ tạo nên một phong cảnh mơ mộng.

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn hấp dẫn bởi những bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của nhiều dân tộc Thái, Khơ Mú...

Đèo Pha Đin

Được mệnh danh là "tứ đại đèo" của vùng Tây Bắc với chiều dài 32 km, đèo Pha Đin là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất, hàm nghĩa nơi đây là tiếp giáp giữa trời và đất.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-dien-bien-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Vượt đèo Pha Đin là một hành trình ấn tượng mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, nhất là những tay phượt, để khám phá thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Điện Biên

Động Pa Thơm

Cách trung tâm thành phố chừng 30 km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nổi tiếng là một động đẹp, được người dân nơi đây gọi là "hang nhiều nàng tiên hoa", với những truyền thuyết, huyền thoại về tình yêu đôi lứa.

Từ cửa động, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh. Động đã được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009.

Cột mốc ngã ba biên giới A Pa Chải

Ngã ba A Pa Chải từ lâu đã được những người đam mê khám phá coi là một trong những điểm đến khó chinh phục và thú vị nhất bởi chặng đường lên cột mốc biên giới trên đỉnh vẫn còn rất hoang sơ, khó khăn và nguy hiểm.

5.nhung-dia-diem-du-lich-o-dien-bien-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ ngạc nhiên xen lẫn tự hào trước vẻ đẹp phiêu bồng của vùng núi cao quanh năm mây phủ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một chuyên đi vui vẻ trong kỳ nghỉ lễ sắp tới nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link