Về già dù con cái có hiếu thảo hay không, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình trước 3 đường lùi

15:01, Thứ hai 07/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Dù có nhiều cách để tận hưởng cuộc sống sau khi nghỉ hưu, nhưng xét cho cùng, nếu bạn muốn làm bất cứ điều gì thì điều kiện tiên quyết là bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh.

Đường lui để đối phó với rủi ro: Một số tiền tiết kiệm nhất định

Trong túi tư giả thì mọi sự sẽ bình tĩnh. Thời nay nhiều người trẻ đang phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, phải bươn chải để nuôi sống bản thân mình, đôi lúc sẽ khó có khả năng để phụng dưỡng cha mẹ già ở quê.

Thế nên khi đối mặt với tình huống này thì người trung niên cần phải có một khoản tiền dư giả trong tay mình.

Bởi chỉ khi ổn định về tài chính, người ta mới có thể bình tâm để đối phó với mọi rủi ro có thể gặp phải trong cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không ai có thể lường trước được mọi chuyện ở trong tương lai. Nếu con cái không phụng dưỡng được thì chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không có tiền?

Thế nên giai đoạn này hãy cố gắng chừa lại cho mình đường lui tốt nhất.

Đường lui để không làm phiền người khác: Thân thể khỏe mạnh

Dù có nhiều cách để tận hưởng cuộc sống sau khi nghỉ hưu, nhưng xét cho cùng, nếu bạn muốn làm bất cứ điều gì thì điều kiện tiên quyết là bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu cuộc sống của một người như tấm séc đầy những số 0 thì sức khỏe chính là số 1. Nếu không có số 1 đầu tiên thì những dãy số còn lại cũng vô dụng mà thôi.

Thế mới thấy sức khỏe quan trọng như thế đối với một người, đặc biệt là khi bước vào tuổi trung niên. Có sức khỏe tốt sẽ chống lại được bệnh tật.

Nhiều người nuôi con mong muốn dưỡng già, những lúc ốm đau sẽ có con cháu bên cạnh. Nhưng thực tế đôi lúc chính con cái chịu nhiều áp lực mà chẳng có thời goan cho chính mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đường lui để có một "bến đỗ tinh thần": Bạn đời cảm thông

Về già thì người bạn đời chính là nửa kia quan trọng nhất của cuộc đời. Lúc này các con đã kết hôn, lo cho sự nghiệp. Nên người gắn bó với bạn chỉ có bạn đời mà thôi.

Bạn đời ở bên bạn chia sẻ ngọt bùi, những gánh nặng tinh thần. Thế nên về già thì muốn ổn định và hạnh phúc cần phải có một gia đình hòa thuận.

Đến tuổi trung niên thì chẳng cần người thân, bạn bè, con cái mà cần nhất là người bạn đời đồng hành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt