Một người về già được con cháu báo hiếu thường có 3 điều này, phú quý gia đình cũng từ đó gia tăng

( PHUNUTODAY ) - Các cụ có câu: Bề trên thiếu ngay thẳng, cho dù có mệnh lệnh thì người dưới cũng chẳng thi hành. Bản thân người lớn còn không thể sống đứng đắn thì làm sao đòi hỏi con cháu cũng ngay thẳng đoan chính?

Luôn yêu thương con cháu, nhận được khẩu phúc

Xuân gieo mầm, thu gặt gái. Lúc cuộc sống đang ở mùa xuân rực rỡ thì chúng ta nên chân thành gieo hạt. Đến khi mùa thu đến chúng ta sẽ có một mùa bội thu. Nhờ đó mà cuối đời cũng sống yên ổn.

Cuộc sống này chính là sự cho đi và nhận. Nhiều người sẽ chứng kiến có những người già đầy đủ con cái nhưng sống neo đơn, đã một lòng vì con đến khi về già con cái lại ruồng bỏ cha mẹ.

Đến lúc chẳng còn sức khỏe để tự lo cho bản thân, nằm một chỗ, được con cháu đỡ đần chăm sóc chính là phúc phần mà bản thân đã tạo nên từ nhiều năm tháng trước đó.

ve gia2

Sống có đạo đức và tu dưỡng, xây dựng “gia phong”

Con người già đi nhưng lại không có sự tu dưỡng trong đạo đức và cảm ngộ về cuộc sống này, đây chính là một bi kịch.

Đến tuổi già không bỏ đi những thói hư tật xấu và cách sống lệch lạc của thời trẻ thì chắc chắn sẽ làm hủy hoại đi hạnh phúc của một người.

Các cụ có câu: Bề trên thiếu ngay thẳng, cho dù có mệnh lệnh thì người dưới cũng chẳng thi hành. Bản thân người lớn còn không thể sống đứng đắn thì làm sao đòi hỏi con cháu cũng ngay thẳng đoan chính?

hieu thao

Người đi trước chính là tấm gương của người đời sau. Chẳng phải tự nhiên mà ông cha ta có câu con cái chính là tấm gương phản chiếu của cha mẹ.

Cha mẹ sống có đức hạnh, con cái ít nhiều cũng có sự chừng mực trong đối nhân xử thể và cung cách làm người.

Dạy con tự lập và biết kiếm tiền, vun bồi “tài phú”

phat

Ngay cả khi cha mẹ già đưa hết tiền lương hưu và tiết kiệm cho con cái thì cũng chưa chắc chúng sẽ lo được cho bản thân mình. Nếu không dạy con cái tư duy tạo dựng tài sản, tự lập mà cứ lo chiều chuộng thì con cái sẽ mất hết chủ động trong cuộc sống này.

Cha mẹ sinh con, đồng hành cùng con, có thể hi sinh vì con nhưng không thể chăm lo cho con cái đến hết đời được. Lúc này, nếu con cái chưa thể tự lập, biết lo cho bản thân thì quả là đáng buồn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link