Về già nên chủ động cắt đứt quan hệ với 3 loại người, ấy là người có tầm nhìn xa trông rộng

( PHUNUTODAY ) - Khi về già, có 3 loại người chúng ta không nên tiếp tục kết giao, kẻo chỉ rước họa vào thân.

Người sống giả tạo

Có những người luôn “lấy mồm miệng để đỡ tay chân”. Họ chỉ nói suông chứ hiếm khi thực hiện được điều mình đã hứa. Lời nói và hành động bất nhất khiến người xung quanh mất đi niềm tin vào những người này.

Kiểu người trước mặt nói tốt về bạn hết lời, sau lưng lại chỉ thực hiện những hành động nhằm hạ bệ bạn sẽ mang tới nhiều hệ lụy. Lối sống đạo đức giả ấy khiến nhiều người không kịp trở tay vì lỡ tin tưởng vào những gì họ thể hiện.

Khi về già, bạn nên tránh xa những người có tính cách này. Bạn nên phòng trường hợp có ngày họ đặt điều và vu vạ, tới lúc đó chỉ sợ thanh danh của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Khi đã có tuổi, bạn đừng nên để những người có tính cách xấu xa ảnh hưởng tới mình. Ngược lại, hãy duy trì các mối quan hệ chất lượng, không coi trọng số lượng và sống 1 cuộc đời bình yên, tốt đẹp.

Tránh xa người sống giả tạo

Tránh xa người sống giả tạo

Những người dụ dỗ bạn đi đầu tư

Trong xã hội hiện đại, người trẻ có thể chưa có tiền nhưng người già thường có một khoản tiền tiết kiệm nhờ cả đời tích lũy, tằn tiện. Vì vậy, một số người có ý đồ xấu đang nhắm vào người già.

Hôm nay họ sẽ kể cho các bạn nghe về một dự án đầu tư tốt, lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh, ngày mai họ sẽ khoe với bạn về số tiền họ đã kiếm được. Lấy lý do là bạn tốt của bạn, nên họ sẽ giới thiệu dự án đó với bạn. Trên thực tế, cốt lõi của tất cả các loại dự án đầu tư chỉ có một từ: lừa đảo.

Những người hàng ngày rao giảng rằng họ có thể giúp bạn kiếm tiền thực chất chỉ muốn kiếm tiền từ bạn.

Khi con người già đi, đầu óc không còn minh mẫn, kiến thức có thể không bắt kịp với xu hướng, xã hội vì vậy việc đầu tư lúc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nếu đầu tư có thất bại thì gần như không còn thời gian để quay trở lại, cuộc sống khi về già sẽ trở nên khó khăn, túng quẫn.

Ở giai đoạn này, chúng ta phải nắm chắc số tiền lương hưu trong tay. Những người kiếm tiền nhanh chóng và có lãi suất cao nên chú ý hơn đến những hố sâu ẩn sau đó và đừng hành động dễ dàng.

Thay vì vắt óc xác định xem dự án có đáng đầu tư hay không, tốt hơn hết bạn nên tránh xa những người muốn bạn đầu tư và giữ túi tiền của bạn an toàn.

Những người dụ dỗ bạn đi đầu tư

Những người dụ dỗ bạn đi đầu tư

Người có thói quen xấu

Người xưa có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, khi tiếp xúc và thân thiết với những người có thói quen xấu, bạn sẽ dễ có xu hướng bị người ta ảnh hưởng. Nhiều người sống có thói quen nói xấu, nghĩ xấu về người khác sau đó phán xét, đánh giá họ 1 cách phiến diện.

Khi điều này trở thành thói quen, họ nhìn ai cũng chỉ thấy điểm xấu, quên đi mất điểm tốt. Vì thế những câu từ chê bai, phán xét liên tục xuất hiện.

Có người lại có thói quen khoe mẽ quá đà. Họ lúc nào cũng cho rằng cuộc sống của mình hoàn hảo và phô trương những thứ mình có. Điều đó có thể là gia đình giàu có, con cái học giỏi, được chồng chiều như bà hoàng… Việc khoe mẽ và phô trương khiến họ sinh ra tính cách tự cao, lúc nào cũng cho mình là nhất, giỏi giang hơn người.

Khi chúng ta có tuổi, các mối quan hệ của ta ngày càng ít đi. Bạn nên học cách trân trọng những mối quan hệ giá trị, tốt đẹp, những người không cần thiết trong đời thì nên tránh xa. Thay vì cứ chạy theo những điều độc hại thì việc dành thời gian, tâm huyết để vun đắp, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp xứng đáng hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link