Về già sai lầm lớn nhất là sống cùng con cái, muốn hạnh phúc chỉ cần sống cùng với người này

14:40, Thứ bảy 20/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Đừng ở chung với con cái, bởi sẽ mâu thuẫn vì hai thế hệ sống khác nhau kiểu có những cãi vã. Cha mẹ với con cái sống xa một chút, thi thoảng về thăm mới tình cảm.

Cách sống yên ổn nhất khi về già chính là sống cùng người bạn đời của mình, nếu bạn đời mất đi rồi thì hãy cứ sống một mình, thong dong và bình thản.

Đừng ở chung với con cái, bởi sẽ mâu thuẫn vì hai thế hệ sống khác nhau kiểu có những cãi vã. Cha mẹ với con cái sống xa một chút, thi thoảng về thăm mới tình cảm.

Lúc về già bạn đừng tham gia với những hội đoàn hay bất cứ công việc nào có liên quan đến chính quyền. Cái đó không phải bạn thiếu trách nhiệm, chỉ đơn giản vì nhà nước cho nghĩ là đã suy nghĩ kỹ rồi. Thời điểm đó sức khỏe, trí tuệ xuống dốc rồi, làm làm gì, để tụi trẻ nó làm giỏi hơn. Đầu hai thứ tóc đi tranh việc với một đứa nó làm tốt hơn mình là sao?

Cha mẹ với con cái sống xa một chút, thi thoảng về thăm mới tình cảm. (ảnh minh họa)

Cha mẹ với con cái sống xa một chút, thi thoảng về thăm mới tình cảm. (ảnh minh họa)

Khi về già đừng bao giờ nghĩ sức khỏe của mình còn nhiều, sung sức để làm nhiều việc. Hãy nhớ rằng:

Thời gian đã đi sẽ chẳng bao giờ quay lại

Khi có tuổi thì chúng ta sẽ nhận ra rằng một ngày trôi qua mãi mãi sẽ không quay trở lại. Thế nên hãy sống thật vui vẻ mỗi ngày.

Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Chuyện buồn ở trong cuộc sống này dù có đau đớn đến mức nào thì rồi một ngày nào đó nó sẽ như vệt sẹo mà thôi. Bạn sẽ nghĩ nó chẳng đáng sợ như bạn nghĩ.

Chuyện buồn ở trong cuộc sống này dù có đau đớn đến mức nào thì rồi một ngày nào đó nó sẽ như vệt sẹo mà thôi (ảnh minh họa)

Chuyện buồn ở trong cuộc sống này dù có đau đớn đến mức nào thì rồi một ngày nào đó nó sẽ như vệt sẹo mà thôi (ảnh minh họa)

Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

Bạn là con người nên chẳng bao giờ hoàn hảo. Dù có bị tổn thương nhưng bạn cũng sẽ sống sót. Hãy suy nghĩ về những đặc ân là bạn còn được sống, còn được tận hưởng những điều tốt đẹp trên cuộc sống này. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

Tiêu tiền vào việc từ thiện sẽ giúp bạn có nhiều điều tốt đẹp hơn. (ảnh minh họa)

Tiêu tiền vào việc từ thiện sẽ giúp bạn có nhiều điều tốt đẹp hơn. (ảnh minh họa)

Tiền bạc dù nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên chi li tính toán, tiền bạc chỉ như vật ngoài thân mà thôi. Bạn kiếm nhiều nhưng chết đi rồi cũng chẳng mang theo được. Nếu có điều kiện hãy giúp đỡ những người khó khăn hơn. Tiêu tiền vào việc từ thiện sẽ giúp bạn có nhiều điều tốt đẹp hơn.

Sức khỏe mới là của bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là những vinh quang nhất thời. Chỉ có sức khỏe mới là điều quan trọng nhất mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: