Về già, sai lầm nhất là sống cùng con cái, muốn yên ổn hãy sống cùng duy nhất 1 người này

18:00, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi về già nhiều người nghĩ mình sẽ sống với con cái, sau nhiều năm tháng mình vất vả nuôi chúng thì giờ là lúc chúng chăm lo lại cho mình. Thế nhưng nhà của cha mẹ đó là nhà của con cái, nhưng nhà của con cái chưa chắc đã là nhà của cha mẹ.

Về già cách sống bình yên nhất chính là sống với bạn đời, nếu bạn đời mất rồi thì hãy cứ sống một mình. Thong dong, bình thản chẳng có gì phải sợ cả.

Đừng ở chung với con cái kẻo có những mâu thuẫn, hai thế hệ khác nhau sống kiểu gì có những mâu thuẫn. Cha mẹ với con cái sống xa một chút, thi thoảng về thăm thì mới tình cảm.

Lúc về già bạn đừng tham gia vào những hội đoàn hay bất cứ công việc nào có liên quan đến chính quyền. Cái đó không phải bạn thiếu trách nhiệm, chỉ đơngiản vì nhà nước cho nghĩ là đã suy nghĩ kỹ rồi. Thời điểm đó sức khỏe, trí tuệ xuống dốc rồi, làm làm gì, để tụi trẻ nó làm giỏi hơn. Đầu hai thứ tóc đi tranh việc với một đứa nó làm tốt hơn mình là sao?

gia 4

Lúc về già bạn chúng ta cũng đừng chủ quan rằng mình còn khỏe, còn sung sức đẻ nghĩ và làm những việc như hồi thanh niên. Phải biết tranh thủ thời gian và làm những việc bản thân chưa làm.

Về già đừng để bản thân phải tiếc nuối về những gì tuổi trẻ đã đánh mất

1. Thời gian đã đi sẽ không quay trở lại

Khi có tuổi chúng ta sẽ nhận ra rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại. Thế nên hãy sống thật vui vẻ mỗi ngày, để cuộc sống ý nghĩa hơn.

nguoi cao tuoi

2. Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Chuyện buồn ở trong cuộc sống này dù có đau đớn đến mức nào thì rồi một ngày nào đó nó sẽ như vệt sẹo mà thôi. Bạn sẽ nghĩ nó chẳng đáng sợ như bạn nghĩ.

3. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

Bạn là con người nên chẳng bao giờ hoàn hảo. Dù có bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy suy nghĩ về những đặc ân là bạn còn được sống, còn được tận hưởng những điều tốt đẹp trên cuộc sống này.

Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

ve gia song voi con cai

4. Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên chi li tính toán, tiền bạc chỉ như vật ngoài thân mà thôi. Dù bạn có kiếm nhiều đến mấy thì chết đi cũng chẳng mang theo được.

Nếu có điều kiện hãy giúp đỡ những người khó khăn hơn. Tiêu tiền vào việc từ thiện sẽ giúp bạn có nhiều điều tốt đẹp hơn.

5. Sức khỏe mãi mãi là của bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là những vinh quanh nhất thời. Chỉ có sức khỏe mới đi theo bạn mãi mãi mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt