Về già sống chớ nên sống cùng con cái, muốn hạnh phúc, an yên hãy sống với người này

( PHUNUTODAY ) - Về già mình nên sống với ai, ai lo cho mình là vấn đề nhiều người băn khoăn, tự hỏi.

Về già, chớ nên sống với con cái mà hãy sống với người này

Khi tôi về già, tôi sẽ sống một mình hoặc chỉ với người vợ hoặc chồng của tôi. Tôi không muốn sống chung với bất kỳ ai khác vì tôi không muốn để con cái của tôi phải lo lắng cho tôi và tôi muốn giữ ngôi nhà của mình cho riêng mình.

4313_photo-1-1555933420437981632888

Nếu tôi không có đủ tiền để mua một ngôi nhà, tôi sẽ thuê một ngôi nhà và nếu tôi không đủ tiền để trả tiền thuê, tôi sẽ nhờ con cái giúp đỡ. Tôi sẽ không sống chung với ai, bao gồm cả trai gái, con dâu hoặc con rể. Tôi sẽ chỉ gặp con cái một tuần một lần vào cuối tuần.

Khi tôi về già, tôi sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến chính quyền. Điều đó không phải là vì tôi thiếu trách nhiệm, mà đơn giản là vì nhà nước đã nghiên cứu kỹ việc cho người cao tuổi nghỉ việc. Lúc đó, sức khỏe và trí tuệ của tôi sẽ giảm dần và để con cái làm tốt hơn, tôi sẽ không làm bất cứ việc gì liên quan đến chính quyền. Tôi sẽ không tranh việc với bất kỳ ai, bởi vì tôi muốn tụi trẻ làm giỏi hơn tôi.

Khi tôi về già, tôi sẽ không nghĩ rằng tôi vẫn còn đủ sức để làm những việc như khi tôi còn trẻ. Tôi sẽ biết tranh thủ thời gian để làm những việc mà tôi chưa từng làm trong đời, không để bản thân bị chủ quan và đòi hỏi nhiều hơn những gì tôi có thể làm được.

Tóm lại, lúc về già, hãy giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực và không tiếc nuối về những điều đã qua nữa.

1. Thời gian một đi không trở lại, đời người tuy già mà ngắn

Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một n

11-8750-2339-1620380-1944

gày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn hãy sống vui vẻ, không muộn phiền cũng không tiếc nuối bất cứ điều gì.

2. Thời gian sẽ chữa lành nỗi đau

Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.

3. Ai cũng vậy, phải trải qua niềm vui cũng như nếm trải nỗi đau

Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích. Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

4. Tiền bạc nhiều đến mấy thì chết cũng là hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán, tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được.

Nếu có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, hết lòng giúp đỡ họ cũng chính là một niềm vui, nếu dùng tiền mua được sức khỏe và niềm vui tại sao lại không làm chứ? Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.

5. Sức khỏe mãi mãi là của bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link