Rán cá cứ thêm thứ này vào, da cá vàng giòn, hấp dẫn, không lo sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Khi rán cá, nhiều bà nội trợ lo cá bị sát chảo, thịt cá bị nát. Dưới đây là một số mẹo để rán cá vàng giòn, thơm ngon như ý.

Cá là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường được nhiều người yêu thích vì lợi ích cho sức khỏe. Có nhiều phương pháp để chế biến cá, bao gồm việc nướng, chiên, hấp và rán. Trong số các phương pháp này, cá rán thường được ưa chuộng nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rán cá sao cho bề mặt của cá trở nên giòn vàng, không bị vỡ nát và không bắn dầu ra ngoài trong quá trình chế biến. Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất cho món cá rán của bạn, hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chuẩn bị cá

Để có món cá rán ngon, trước hết bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về, bao gồm việc lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá. Loại bỏ những phần này giúp tránh tình trạng cá bị tanh.

Tiếp theo, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Tuy nhiên, trước khi rán cá, hãy lau khô bề mặt cá bằng khăn để hấp thụ hết nước, tránh tình trạng cá bị bắn dầu khi rán.

Để có món cá rán ngon, trước hết bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về, bao gồm việc lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá.

Để có món cá rán ngon, trước hết bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về, bao gồm việc lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá.

Sử dụng bột mì trong chảo

Để tránh cho cá bị dính chảo và không bị bắn dầu khi rán, bạn có thể thêm một thìa bột mì vào chảo dầu, sau đó đảo đều để bột mì lan đều trong dầu. Như vậy, khi rán cá, bạn không còn phải lo lắng về việc cá sẽ bị dính chặt vào đáy chảo hay bắn dầu nữa.

Thoa một lớp bột mì lên cá

Có một mẹo nhỏ để giúp cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng vừa phải để không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây có sẵn trong nhà.

Có một mẹo nhỏ để giúp cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán.

Có một mẹo nhỏ để giúp cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán.

Thêm muối vào dầu ăn

Ngoài những biện pháp trước, bạn cũng có thể sử dụng muối để tăng thêm hương vị và làm cho cá rán trở nên hấp dẫn hơn. Bắt đầu bằng việc đổ một lượng dầu vừa đủ vào chảo và đun nóng. Khi dầu đã đủ nóng, thêm một ít muối trắng vào và khuấy đều. Khi muối tan hoàn toàn, bạn có thể cho cá vào chảo để chiên giòn.

Sử dụng gừng

Một cách khá hiệu quả để tránh cá bị dính chảo là sử dụng gừng để tạo ra một lớp màng chống dính. Bắt đầu bằng việc cắt một lát gừng đặc và sử dụng nó để chà đều khắp lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào và đợi cho dầu nóng trước khi cho cá vào rán. Quá trình này sẽ giúp cá không bị dính và đảm bảo bề mặt cá giữ được lớp vỏ giòn.

Thanh-pham-1-1-9224-1659689676

Không lật cá quá thường xuyên

Để đảm bảo mặt dưới của cá có lớp vỏ giòn, hãy duy trì lửa ở mức vừa. Nếu lửa quá lớn, cá có thể nhanh cháy ở bề mặt ngoài nhưng bên trong vẫn chưa chín kỹ. Đợi cho đến khi mặt dưới của cá vàng giòn rồi hãy lật cá ngược lại.

Nếu lật quá sớm, bề mặt cá chưa đủ chắc đã săn sàng, có thể dẫn đến cá bị vỡ nát và không đẹp mắt. Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để tạo lớp vỏ cá vàng giòn. Sau khi cá đã chín vàng đều, hãy vớt cá ra và để giấy thấm dầu trong ít phút, sau đó xếp lên đĩa để thưởng thức ngay khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link